Thành tích bết bát, HLV Hà Nội FC bị sa thải

- Thứ Bảy, 07/10/2023, 12:23
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Màn trình diễn kém ấn tượng ở AFC Champions League mới đây là nguyên nhân chính dẫn đến quyết định này của đội bóng thủ đô.

Kết thúc mùa giải 2022, Hà Nội FC đã ký hợp đồng với HLV Bozidar Bandovic để thay thế Chun Jae-ho do ông chưa có bằng cấp Pro nên không thể dẫn dắt đội bóng dự AFC Champions League.

Bandovic có hồ sơ khá khủng khi từng dẫn dắt các CLB lớn như Olympiakos (Hy Lạp), Buriram (Thái Lan) và giúp các đội này đi khá xa ở sân chơi châu lục. Mục tiêu của chính của ông là giúp đội bóng thủ đô tiếp tục bảo vệ ngôi vương V-League lẫn thi đấu tốt ở cúp C1 châu Á.

Hà Nội thua thảm Urawa Reds
Hà Nội thua thảm Urawa Reds

Tuy nhiên, cả 2 mục tiêu trên chiến lược gia này đều không đạt được. Sau khi về nhì sau CAHN ở giải quốc nội, Hà Nội FC tiếp tục gây thất vọng lớn khi nhận 2 trận thua đau đớn trước Pohang Steelers (2-4) và Urawa Reds (0-6) ở AFC Champions League.

Đây là những kết quả không phản ánh được sức mạnh và tiềm năng của Hà Nội FC, khi trước đó họ đã chi không ít tiền để chiêu mộ những ngoại binh đắt tiền. Trang chủ đội bóng mới đây đã đăng thông báo chia tay vị HLV này trước thời hạn 2 tháng.

Thông báo chia tay HLV Bandovic
Thông báo chia tay HLV Bandovic

Ngoài ra, theo một số nguồn tin, việc sa thải Bandovic cũng có liên quan đến những mâu thuẫn giữa ông và các cầu thủ. Vị HLV này được cho là có phong cách dùng người thiếu linh hoạt, quá ưu tiên sử dụng ngoại binh mà bỏ qua các cầu thủ nội đang có phong độ cao. Chính đội trưởng Văn Quyết cũng từng lên tiếng chỉ ra vấn đề này.

Trước mắt, trợ lý Lê Đức Tuấn sẽ tạm quyền thay thế. Theo một số tin đồn, Gong Oh-kyun, cựu HLV U23 Việt Nam là ứng cử viên nặng ký ngồi vào ghế nóng.

Full trận Urawa Red - Hà Nội FC

Xem thêm:

V-League 1

CLB Hà Nội