Thần đồng Barcelona lập kỷ lục trước Porto

- Thứ Năm, 05/10/2023, 09:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tài năng trẻ Lamine Yamal của Barca vừa có thêm cho mình một cột mốc đáng nhớ khác.

Blaugrana vừa có trận đấu với Porto trên đất Bồ Đào Nha trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2023/24. Chung cuộc, gã khổng lồ Tây Ban Nha đã giành thắng lợi 1-0 với pha lập công duy nhất của Ferran Torres. Đây là trận đấu chứng kiến Gavi bị đuổi ở những phút bù giờ khi nhận đủ 2 thẻ vàng trong khi Robert Lewandowski rời sân sớm vì chấn thương. 

Trận này, Yamal được Xavi bố trí ra sân ngay từ đầu. Điều này chứng kiến anh làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ nhất đá chính một trận đấu ở Champions League (16 tuổi 83 ngày), vượt qua kỷ lục trước đó của Celestine Babayaro từ năm 1994 (16 tuổi 86 ngày). 

Trước đó, thần đồng sinh năm 2007 cũng đã lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ra mắt Barcelona và trẻ thứ 2 ở Champions League khi ra sân trong trận gặp Royal Antwerp khi mới 16 tuổi 68 ngày. Yamal cũng giữ kỷ lục là cầu thủ ra mắt trẻ nhất trong lịch sử ĐTQG Tây Ban Nha khi Luis de la Fuente đưa anh vào sân từ ghế dự bị trong trận đấu với Georgia ở vòng loại Euro 2024 vào tháng trước. Tài năng 16 tuổi đã có cho mình 1 pha lập công ở trận đấu đó, khiến anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử ĐT Tây Ban Nha.

Yamal có cho mình cột mốc đáng nhớ
Yamal có cho mình cột mốc đáng nhớ

Thông tin khác

Tính đến nay của mùa giải 2023/24, Yamal đã ra sân cả 10 trận của Barcelona ở giải VĐQG Tây Ban Nha cũng như Champions League. Vừa qua, Blaugrana đã trói chân thành công viên ngọc của mình với hợp đồng có thời hạn đến hè 2026 cùng điều khoản giải phóng đặt ở mức 1 tỷ Euro. 

Trong khi đó, Barca hiện đang dẫn đầu bảng H sau 2 trận toàn thắng. Trước Porto, họ đã đánh bại Antwerp với tỷ số 5-0 ở lượt trận đầu tiên. Đối thủ tiếp theo của gã khổng lồ xứ Catalan trong mùa giải sẽ là Granada.

VIDEO HIGHLIGHTS PORTO VS BARCELONA

Xem thêm:

Champions League

Barcelona