Tại sao Man United không thể sa thải Erik ten Hag dù kết quả bết bát?

- Thứ Bảy, 16/12/2023, 07:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù muốn hay không, Man United cũng khó có thể sa thải HLV Erik ten Hag ở thời điểm hiện tại.

Từng giúp Man United cải thiện đáng kể ở mùa giải trước khi giành chức vô địch League Cup và có được tấm vé tham dự Champions League nhưng ở thời điểm hiện tại, HLV Erik ten Hag đang gặp rất nhiều áp lực. Từ đầu mùa giải đến nay, Man United thi đấu thiếu ổn định và đang đứng thứ 6 tại Ngoại hạng Anh với tổng cộng 27 điểm.

Ở trận đấu gần nhất, Quỷ đỏ đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-1 trước Bayern Munich, qua đó bị loại ngay từ vòng bảng Champions League khi xếp bét bảng A. Kết quả này càng khiến HLV Erik ten Hag chịu thêm nhiều sức ép.

Man United đang trải qua quãng thời gian đáng thất vọng.
Man United đang trải qua quãng thời gian đáng thất vọng.

Tuy nhiên, dù muốn hay không, ban lãnh đạo Man United cũng không thể sa thải chiến lược gia người Hà Lan, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Quá trình đổi chủ phức tạp

Đã hơn một năm kể từ khi nhà Glazer thông báo bán Man United nhưng hiện tại, nửa đỏ thành Manchester vẫn đang trong quá trình chuyển giao. Sir Jim Ratcliffe cùng tập đoàn INEOS đã mua lại 25% cổ phần Man United và quyền phụ trách các hoạt động thể thao của đội bóng. Dù vậy, nhà Glazer lại chậm trễ trong việc hoàn thành các thủ tục và khiến mọi hoạt động của đội bóng gần như đóng băng.

Trên lý thuyết, Joel Glazer vẫn là người nắm quyền cao nhất tại Man United và hoàn toàn có thể đưa ra quyết định sa thải HLV Erik ten Hag. Tuy nhiên theo tờ The Athletic, vị tỷ phú người Mỹ sẽ phải án binh bất động và chờ đợi động thái đến từ Sir Jim Ratcliffe cùng tập đoàn INEOS.

Sir Jim Ratcliffe vẫn chưa thể tiến hành cải tổ Man United.
Sir Jim Ratcliffe vẫn chưa thể tiến hành cải tổ Man United.

Bên cạnh đó, Giám đốc điều hành của Man United là Richard Arnold đã được thay thế bởi Patrick Stewart, Giám đốc pháp lý của đội bóng. Sự thay đổi này chỉ mang tính tạm quyền, ít nhất là đến khi Quỷ đỏ hoàn thành quá trình đổi chủ. Với tư cách là một CEO tạm quyền, Patrick Stewart hoàn toàn không có quyền ra một quyết định lớn như thay HLV trưởng.

Man United sẽ phải chi số tiền lớn nếu sa thải Erik ten Hag

HLV Erik ten Hag hiện vẫn còn giao kèo với Man United đến hết tháng 6/2025. chiến lược gia người Hà Lan hiện nhận mức lương khoảng 9 triệu bảng/mùa. Theo tờ The Athletic, điều đó đồng nghĩa với việc nếu sa thải chiến lược gia người Hà Lan, Quỷ đỏ sẽ phải chi ra số tiền đền bù hợp đồng khoảng 15 triệu bảng.

Chưa dừng lại ở đó, Man United khả năng cao sẽ phải đền bù hợp đồng cho cả các trợ lý của HLV Erik ten Hag, tiêu biểu như những “cận thần” gồm Mitchell van der Gaag hay Steve McClaren. Như vậy, Quỷ đỏ sẽ phải chi ra khoảng gần 19 triệu bảng để đẩy chiến lược gia người Hà Lan rời sân Old Trafford.

HLV Erik ten Hag sẽ nhận được khoảng 15 triệu bảng nếu bị sa thải.
HLV Erik ten Hag sẽ nhận được khoảng 15 triệu bảng nếu bị sa thải.

Với một đội bóng đang trong quá trình đổi chủ và ngân sách đóng băng như Man United, thật khó để ban lãnh đạo đội bóng có thể sa thải HLV Erik ten Hag. Ở thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ không còn lựa chọn nào khác ngoài đặt niềm tin vào chiến lược gia người Hà Lan, ít nhất là đến khi Sir Jim Ratcliffe có được quyền phụ trách các hoạt động thể thao của đội bóng.

HIGHLIGHTS: MAN UNITED - BAYERN MUNICH | NỖ LỰC XUYÊN PHÁ BẤT THÀNH, KẾT QUẢ "KHÔNG BẤT NGỜ"

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Erik ten Hag