Michael Owen chỉ ra thực trạng đáng buồn của Ngoại hạng Anh

- Thứ Sáu, 15/12/2023, 17:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Michael Owen đánh giá rằng chất lượng cầu thủ tại Ngoại hạng Anh thời nay không còn tốt như trước.

Mới đây, Michael Owen đã có nhiều chia sẻ đáng chú ý liên quan đến chất lượng cầu thủ tại Ngoại hạng Anh trong chương trình Up Front của Simon Jordan. Cựu tiền đạo người Anh đánh giá trình độ cầu thủ của giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù hiện nay kém hơn trước. Cụ thể, Michael Owen nhận xét:

“Ở thời của tôi, Ngoại hạng Anh có rất nhiều cầu thủ giỏi, họ là những tài năng bóng đá đích thực. Nhưng ở thời điểm hiện tại, trình độ cầu thủ của giải đấu đang thấp hơn trước. Bây giờ, nếu bạn có thể chạy nhiều hơn các cầu thủ khác một chút, biết chuyền bóng chính xác từ điểm A đến B theo lời huấn luyện viên, vậy là đủ để có một sự nghiệp tốt tại Ngoại hạng Anh.

Michael Owen cho rằng trình độ cầu thủ tại Ngoại hạng Anh đã đi xuống.
Michael Owen cho rằng trình độ cầu thủ tại Ngoại hạng Anh đã đi xuống.

Thời xưa, bạn phải có những kỹ năng đặc biệt mới có thể trở thành cầu thủ hàng đầu. Các cầu thủ được coi là giỏi của Ngoại hạng Anh thời nay thì khác, họ thiên về thể chất, khả năng vận động hơn là kỹ năng bóng đá. Nếu tôi vẫn còn thi đấu, tôi chắc chắn sẽ ghi bàn ngang bằng, thậm chí là nhiều hơn các chân sút hàng đầu của giải đấu hiện nay.”

Haaland không ngang hàng với Ronaldo và Henry

Bên cạnh đó, Michael Owen còn nhắc đến Erling Haaland khi nhận xét về trình độ cầu thủ tại Ngoại hạng Anh thời nay:

“Hãy nhìn vào một vài cái tên tiêu biểu của thời tôi còn thi đấu, ví dụ như Ronaldo de Lima hay Thierry Henry. Mọi người có dám chắc Erling Haaland giỏi hơn các cái tên ấy không.

Owen đánh giá Haaland ghi được nhiều bàn là nhờ hệ thống của Man City.
Owen đánh giá Haaland ghi được nhiều bàn là nhờ hệ thống của Man City.

Tôi rất yêu quý Haaland nhưng thật khó để công nhận cậu ấy có cùng trình độ với Ronaldo và Henry. Nếu đặt Ronaldo hoặc Henry vào hệ thống của Man City thời điểm hiện tại, liệu họ có ghi nhiều bàn thắng như tiền đạo người Na Uy? Chắc chắn là có.”

MAN UNITED VÀ NEWCASTLE UNITED CÓ THỂ ẢNH HƯỞNG XẤU LÊN CÁC ĐỘI BÓNG ANH Ở CHAMPIONS LEAGUE MÙA SAU

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Erling Haaland

Michael Owen