Sự đi xuống đáng báo động của Chelsea trong năm 2023

- Thứ Bảy, 23/09/2023, 14:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bất chấp việc đã chi rất nhiều tiền trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, Chelsea vẫn đang trình diễn phong độ kém cỏi bậc nhất Premier League.

Phong độ yếu kém

Trải qua 5 vòng đấu đầu tiên của giải Ngoại hạng Anh 2023/24, Chelsea và Man United là 2 đội bóng lớn nhận phải nhiều chỉ trích nhất. Cả 2 đội bóng này đều chi tiêu rất mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng vừa qua nhưng kết quả mang lại không như kỳ vọng. 

Nếu như Man United kiếm được 6 điểm sau 5 trận đầu tiên thì Chelsea thậm chí còn tệ hơn khi mới giành được đúng 5 điểm và cũng chỉ mới ghi 5 bàn, trong đó có 2 trận gần nhất tịt ngòi. Đáng nói, các đối thủ của Chelsea phải đụng độ vừa qua cũng “mềm” hơn so với Quỷ đỏ thành Manchester.

Theo thống kê từ Sky Sports, Chelsea chính là đội có lịch thi đấu nhẹ nhất Ngoại hạng Anh ở 5 vòng đầu tiên, khi các đối thủ của đội bóng này lần lượt là Liverpool, West Ham, Luton Town, Nottingham Forest và Bournemouth. 3 trong số 5 đối thủ kể trên mà Chelsea đụng độ là những đội thuộc top yếu nhất giải, tuy nhiên The Blues lại chỉ kiếm được đúng 1 chiến thắng trước đội tân binh Luton.

Chelsea hoàn toàn có thể xuống hạng nếu giữ nguyên phong độ trong năm 2023
Chelsea hoàn toàn có thể xuống hạng nếu giữ nguyên phong độ trong năm 2023

Xuống hạng là điều mà các cổ động viên Chelsea chưa bao giờ nghĩ đến việc phải đối mặt trong ít nhất 2 thập kỷ vừa qua. Ngay ở mùa giải tồi tệ năm ngoái, The Blues cũng không phải đối diện với nguy cơ phải tham gia cuộc đua trụ hạng. Mùa này, với việc thay tướng và chi tiêu nhiều nhất trên TTCN châu Âu, mục tiêu của The Blues là top 4 hoặc thậm chí là mơ đến đua ngôi vô địch.

Coi chừng kịch bản xấu

Thế nhưng đó là điều quá viển vông với đội bóng thành London, bởi phong độ thực tế của họ thậm chí không đủ để đua trụ hạng. Theo thống kê của Sky Sports, Chelsea nằm trong top 2 đội yếu kém nhất Ngoại hạng Anh trong năm 2023. 

Cụ thể, không tính 3 đội xuống hạng mùa trước và 3 đội mới lên hạng mùa này vì chơi không đủ số trận để so sánh, The Blues chính là CLB kiếm điểm tệ thứ 2 trong số các đội chơi ở hạng đấu cao nhất nước Anh. Trong năm 2023 này, Chelsea đã đá 28 trận và kiếm về 25 điểm. Số điểm này chỉ cao hơn duy nhất CLB Everton, đội suýt xuống hạng ở cả 2 mùa giải gần đây. Everton kiếm được 22 điểm trong năm 2023, nhưng họ mới đá 26 trận, tức kém Chelsea 2 trận.

Còn quá sớm để nói về viễn cảnh Chelsea xuống hạng. Nhưng rõ ràng với thành tích trong năm 2023, nếu như đội bóng của Pochettino không có sự cải thiện, điều không tưởng hồi đầu mùa hoàn toàn có thể trở thành sự thực bởi ở Ngoại hạng Anh, khi mọi khả năng điên rồ đều có thể xảy ra.

VIDEO: BOURNEMOUTH - CHELSEA | THI ĐẤU NHẠT NHÒA, THE BLUES BẤT LỰC | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea