Andre Onana có khiến Man United nhớ David de Gea?

- Thứ Bảy, 23/09/2023, 07:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Khi Andre Onana không có màn trình diễn tốt, không ít người hâm mộ Man United đã cảm thấy nhớ hình bóng của David de Gea trong khung gỗ.

Man United hiện đang trải qua giai đoạn khởi đầu mùa giải đầy khó khăn. Quỷ đỏ đã nhận ba thất bại liên tiếp trên mọi đấu trường trước lần lượt Arsenal, Brighton và mới đây là Bayern Munich. Đáng chú ý, Man United đã phải nhận đến 10 bàn thua sau ba trận đấu trên.

Andre Onana có giai đoạn đầu mùa khó khăn

Một trong những nguyên nhân chính khiến Quỷ đỏ không có được kết quả tốt là màn trình diễn thiếu thuyết phục của thủ thành Andre Onana. Trong khi khả năng chơi chân của thủ thành người Cameroon chưa được thể hiện rõ, khả năng cản phá của Andre Onana đang nhận rất nhiều nghi ngờ. Người gác đền sinh năm 1996 gần như bất lực trong cả ba bàn thua mà Quỷ đỏ phải nhận ở trận gặp Brighton. Còn ở thất bại vừa qua trước Bayern Munich, trong khi Man United đang có thế trận tốt thì Andre Onana lại thi đấu thiếu tập trung và tạo điều kiện cho cú sút sệt của Leroy Sane dễ dàng đi vào lưới ở phút 28.

Andre Onana có ngày thi đấu đáng quên trước Bayern Munich.
Andre Onana có ngày thi đấu đáng quên trước Bayern Munich.

Tính riêng tại Ngoại hạng Anh, cựu sao Inter Milan đã phải nhận 10 bàn thua sau 13 cú sút trúng đích của đối phương. Huyền thoại của Man United là Gary Pallister thừa nhận rằng ông chưa hoàn toàn tin tưởng vào tân binh Andre Onana sau khi Quỷ đỏ quyết định không gia hạn hợp đồng với David de Gea. Chia sẻ với tờ Goal, cựu trung vệ người Anh đánh giá:

“Có nhiều sự kỳ lạ về quyết định này. David de Gea là một thủ thành cực kỳ tốt. Tôi vẫn xếp anh ấy vào top 10 thủ môn hàng đầu thế giới. Andre Onana có thể rất tự tin và thoải mái khi cầm bóng và chơi chân. Đó đúng là điều mà phần lớn các chiến lược gia ngày nay mong muốn. Nhưng xét về tổng thể, Onana không thể bằng David de Gea.”

Andre Onana không có phản xạ tốt?

Những bàn thua mà Man United phải nhận thời gian gần đây không hoàn toàn thuộc về lỗi của Andre Onana. Hàng thủ Quỷ đỏ đã gặp rất nhiều vấn đề từ khi Raphael Varane và Luke Shaw nghỉ thi đấu do chấn thương. Ở hai trận đấu gần nhất, Man United cũng không có sự phục vụ của Aaron Wan-Bissaka.

Kể từ khi Raphael Varane nghỉ thi đấu, Man United đã nhận 3 thất bại liên tiếp.
Kể từ khi Raphael Varane nghỉ thi đấu, Man United đã nhận 3 thất bại liên tiếp.

Về khả năng phản xạ, người gác đền sinh năm 1996 chắc chắn không phải một thủ thành kém. Ở trận đấu giữa ĐT Cameroon và Burundi vào ngày 13/09 vừa qua, Andre Onana đã thực hiện đến 7 pha cứu thua, góp công lớn giúp đội nhà giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Anh cũng được chuyên trang Sofascore chấm 8,9 điểm và là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Còn nếu so sánh mùa giải trước, cựu sao Inter Milan còn có tỷ lệ cản phá cú sút thành công đạt 74% tại Serie A, tốt hơn con số 71% của De Gea tại Ngoại hạng Anh.

David de Gea ra đi là điều cần thiết cho Man United

Tính đến thời điểm hiện tại, David de Gea vẫn đang thất nghiệp. Bayern Munich và Real Madrid đều đã đưa anh vào tầm ngắm nhưng sau đó, Hùm xám lựa chọn tin dùng Sven Ulreich còn Real Madrid đang dẫn đầu La Liga với Kepa trong khung gỗ.

David de Gea vẫn đang thất nghiệp.
David de Gea vẫn đang thất nghiệp.

Thủ thành người Tây Ban Nha dường như không còn được các ông lớn hàng đầu châu Âu đánh giá cao bởi khả năng chơi chân yếu kém, dù anh vừa đạt Găng tay vàng Ngoại hạng Anh mùa trước. Nếu người đứng trong khung gỗ Man United thời điểm hiện tại là David de Gea, Quỷ đỏ có thể phải nhận ít bàn thua hơn nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc họ có thể giành chiến thắng. Man United hiện tại gặp quá nhiều vấn đề cả trong lẫn ngoài sân cỏ và chuỗi thất bại vừa qua chỉ là hệ quả tất yếu mà thôi.

Trước khi trở thành một trong những thủ môn hàng đầu lịch sử nửa đỏ thành Manchester, David de Gea cũng đã gặp rất nhiều khó khăn trong mùa giải đầu tiên thi đấu tại xứ sở sương mù. Vì vậy, người hâm mộ Man United cần cho Andre Onana thêm thời gian và tin tưởng vào khả năng của chàng tân binh này.

ANDRE ONANA THỂ HIỆN RA SAO Ở LẦN ĐẦU TIÊN BẮT CHÍNH CHO MAN UNITED Ở CHAMPIONS LEAGUE | SHOW DIỄN

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

David de Gea

Andre Onana