Steve Kerr đồng ý gia hạn hợp đồng với Golden State Warriors

- Thứ Bảy, 24/02/2024, 15:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Steve Kerr đã đồng ý đặt bút ký vào bản hợp đồng kỷ lục để tiếp tục nhiệm vụ dẫn dắt Warriors.

Theo nguồn tin từ nhà báo uy tín Adrian Wojnarowski của tờ ESPN, Golden State Warriors đã đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với HLV trưởng Steve Kerr. Vị HLV 58 tuổi sẽ gắn bó với Warriors thêm hai năm, tới hết mùa giải 2025/26.

Bản hợp đồng mới của Steve Kerr có giá trị 35 triệu đô la Mỹ, tương đương mức lương kỷ lục 17.5 triệu đô la Mỹ/năm. Điều đó đồng nghĩa với việc Steve Kerr sẽ trở thành HLV hưởng lương cao nhất lịch sử NBA.

HLV Steve Kerr sẽ gắn bó với Warriors thêm hai mùa giải.
HLV Steve Kerr sẽ gắn bó với Warriors thêm hai mùa giải.

Trong mùa giải thứ 10 dẫn dắt Warriors, đã có những đồn đoán về tương lai của HLV Steve Kerr khi hợp đồng của ông sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải 2023/24. Tuy nhiên việc gia hạn hợp đồng là điều đã được dự báo trước. Bởi ông chủ Joe Lacob luôn thể hiện sự ủng hộ đối với Steve Kerr và khẳng định sẽ làm mọi cách để giữ chân vị HLV 58 tuổi.

Steve Kerr hiện là HLV gắn bó với đội bóng của mình lâu thứ 3 tại NBA, sau HLV Erik Spoelstra của Miami Heat và HLV Gregg Popovich của San Antonio Spurs. Thuyền trưởng của Warriors cũng đồng thời giữ vai trò HLV trưởng đội tuyển bóng rổ Mỹ sẽ tranh tài tại Olympic Paris vào mùa hè này.

Với việc gia hạn hợp đồng thêm hai năm, hợp đồng hiện tại của HLV Steve Kerr sẽ có thời hạn đúng bằng hợp đồng của Steph Curry. Ngôi sao với biệt danh "Bếp trưởng" vẫn còn hai năm hợp đồng trị giá 115.3 triệu đô la Mỹ. Như vậy, Steve Kerr sẽ là người dẫn dắt Warriors đi hết kỷ nguyên Curry. Vị HLV 58 tuổi hướng tới mục tiêu giành chức vô địch NBA thứ năm cùng đại diện thành phố San Francisco.

Ở mùa giải năm nay, Golden State Warriors dưới sự dẫn dắt của HLV Steve Kerr thi đấu khá phập phù. Vào thời điểm phong độ chạm đáy, đội chủ sân Chase Center sở hữu thành tích thắng thua là 19-24. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, Steph Curry cùng các đồng đội đã thi đấu khởi sắc. Họ thắng 10 trong 12 trận gần nhất, qua đó leo lên vị trí thứ 10 tại miền Tây.

Golden State Warriors vs Charlotte Hornets Full Game Highlights

Xem thêm:

NBA

Golden State Warriors