Southgate giải thích quyết định triệu tập Saka

- Thứ Sáu, 06/10/2023, 10:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Gareth Southgate đã bảo vệ quyết định đưa Bukayo Saka vào đội hình mới nhất của tuyển Anh bất chấp lo ngại chấn thương trong màu áo Arsenal. 

Chân chạy cánh sinh năm 2001 đã buộc phải rời sân trong hiệp một trận thua 1-2 trước Lens ở Champions League vừa qua và khả năng ra sân của anh ở trận đấu với Man City sắp tới đây đang là một dấu hỏi. Tuy nhiên, Saka đã được Southgate đưa vào đội hình tuyển Anh cho các trận đấu trong tháng 10. 

Khi được hỏi về quyết định triệu tập ngôi sao của Arsenal bất chấp chấn thương, HLV của Tam sư cho biết: "Cậu ấy vẫn đang được đánh giá. Rõ ràng là họ sẽ có một trận đấu lớn vào cuối tuần này, sau đó có 7 ngày nữa trước khi chúng tôi gặp Úc và 10 ngày trước Italia. Vì vậy, mọi người sẽ theo dõi mọi thứ khi chúng tôi tiến về phía trước".

Theo giờ Việt Nam, trận đấu giữa Arsenal và Man City trong khuôn khổ vòng 8 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào lúc 22h30 chủ nhật này. Trong khi đó, trận giao hữu giữa tuyển Anh vào Australia diễn ra vào lúc 01h45 ngày 14/10. Còn màn so tài giữa Tam sư và Italia diễn vào ngày 18/10 cũng vào lúc 01h45. Nó thuộc khuôn khổ vòng loại Euro 2024. Đây là 2 trận đấu của tuyển Anh ở đợt thi đấu quốc tế trong tháng 10. 

Saka rời sân sớm ở trận đấu với Lens
Saka rời sân sớm ở trận đấu với Lens

Hiện tại, đội bóng của HLV Gareth southgate đang dẫn đầu bảng C vòng loại Euro 2024. Sau 5 trận đã đấu, tuyển Anh thu về 13 điểm (4 thắng, 1 hòa).

Đội hình tuyển Anh tháng 10

Thủ môn: Jordan Pickford (Everton), Sam Johnstone (Crystal Palace), Aaron Ramsdale (Arsenal)

Hậu vệ: Levi Colwill (Chelsea), Lewis Dunk (Brighton), Marc Guehi (Crystal Palace), Harry Maguire (Man United), John Stones (Man City), Fikayo Tomori (AC Milan), Kieran Trippier (Newcastle), Kyle Walker (Man City)

Tiền vệ: Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Jude Bellingham (Real Madrid), Conor Gallagher (Chelsea), Jordan Henderson (Al-Ettifaq), Kalvin Phillips (Man City), Declan Rice (Arsenal)

Tiền đạo: Jarrod Bowen (West Ham), Phil Foden (Man City), Jack Grealish (Man City), Harry Kane (Bayern Munich), James Maddison (Tottenham), Eddie Nketiah (Arsenal), Marcus Rashford (Man United), Bukayo Saka (Arsenal), Ollie Watkins (Aston Villa).

VIDEO HIGHLIGHTS SCOTLAND - ANH: MAGUIRE ĐỐT LƯỚI NHÀ, BELLINGHAM TẢ XUNG HỮU ĐỘT - GIAO HỮU QUỐC TẾ 2023

Xem thêm:

ĐT Anh

Gareth Southgate

Bukayo Saka