Son được vinh danh khi đang tham dự Asian Cup

- Thứ Tư, 17/01/2024, 09:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngôi sao của Tottenham và ĐT Hàn Quốc đã vượt mặt Cristiano Ronaldo để giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2023.

Son Heung-min đã nhận được 22.9% phiếu bầu, vượt qua người đồng đội Kim Min-jae ở tuyển Hàn Quốc (19.54%) và CR7 (17.06%). Đây là năm thứ 7 liên tiếp cầu thủ sinh năm 1992 nhận được giải thưởng này và là lần thứ 9 trong sự nghiệp của anh. Được biết, giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á dành cho bất kỳ cầu thủ nào đại diện cho một quốc gia liên kết với AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á) hoặc chơi cho một đội bóng thuộc thẩm quyền của AFC.

Son đang cùng Hàn Quốc chinh chiến tại Asian Cup
Son đang cùng Hàn Quốc chinh chiến tại Asian Cup

Trong năm qua, Son đã ghi 27 bàn cho CLB và ĐTQG Hàn Quốc. Anh đã có khởi đầu ấn tượng trong màu áo Tottenham ở mùa giải năm nay. Ra sân 20 trận tại Premier League, ngôi sao sinh năm 1992 bỏ túi 12 pha lập công, hiện là người có số bàn thắng nhiều thứ 2 giải đấu (sau Erling Haaland và Mohamed Salah với 14 bàn trong khi có cùng thành tích với Dominic Solanke). Trong khi đó, anh cũng có cho mình 5 kiến tạo.

Vừa qua, Son đã ra sân ngay từ đầu và chơi trọn vẹn trận ra quân của ĐT Hàn Quốc tại Asian Cup 2023 gặp Bahrain. Đây là trận đấu mà đội tuyển xứ sở kim chi đã giành thắng lợi 3-1 với pha lập công của Hwang In-beom và cú đúp của Lee Kang-in. Đến ngày 20 tới đây, đội bóng của HLV Jurgen Klinsmann sẽ thi đấu trận tiếp theo gặp Jordan trước khi khép lại vòng bảng với đối thủ Malaysia. 

Thông tin khác

Trong khi đó, dù không giành được giải thưởng nhưng Ronaldo đã ghi nhiều bàn thắng hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở năm 2023. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi 53 bàn thắng khi tiếp tục cho thấy mình vẫn còn nhiều điều để cống hiến trong những năm cuối của sự nghiệp.

VIDEO SON HEUNG MIN : TỎA SÁNG ĐƯA GÀ TRỐNG TRỞ LẠI | ĐỀ CỬ CẦU THỦ XUẤT SẮC THÁNG 12 NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Son Heung-min

Asian Cup