Sếp lớn Indonesia yêu cầu các cầu thủ học theo Việt Nam

- Thứ Ba, 16/01/2024, 11:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chủ tịch LĐBĐ nước này là ông Erick Thohir mong muốn đội tuyển phải thi đấu với tinh thần của đối thủ.

Ở trận ra quân Asian Cup 2023, Indonesia đã không thể làm nên bất ngờ trước Iraq khi nhận thất bại với tỷ số 1-3. Trận thua này khiến cơ hội đi tiếp của ‘Garuda’ trở nên vô cùng nhỏ. Họ buộc phải đánh bại Việt Nam (thậm chí với tỷ số đậm) và cũng không được để thua Nhật Bản với tỷ số cách biệt thì may ra mới có thể giành vé với tư cách một trong những đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Indo thua Iraq 1-3
Indo thua Iraq 1-3

Để khích lệ tinh thần đội nhà, chủ tịch LĐBĐ Indonesia Erick Thohir đã lấy trường hợp của Việt Nam làm ví dụ. Ông cho rằng các học trò của Troussier đã thi đấu với tinh thần quả cảm trước Nhật Bản và mong muốn các cầu thủ cũng hãy làm điều tương tự:

“Việt Nam đã gặp khó khăn trước thềm giải đấu khi có đến 7 cầu thủ chủ lực gặp chấn thương, thế nhưng họ vẫn có thể vượt lên dẫn trước 2-1 trước một Nhật Bản đẳng cấp hơn hẳn. Họ đã làm được tại sao Indonesia lại không? Trước Iraq, Indonesia đã dốc hết sức nhưng tôi trông chờ hơn thế nữa. Tôi mong ban huấn luyện và các cầu thủ có thể xem lại trận đấu này. Chúng ta đã mắc sai lầm dẫn đến bàn thua thứ 2, chứ nếu không mọi thứ có lẽ đã khác.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Đừng bao giờ đánh giá thấp đội tuyển Việt Nam. Họ luôn thi đấu với tinh thần rất cao. Đây là điều tôi nghĩ các cầu thủ của chúng ta phải học khi khoác lên mình chiếc áo đội tuyển. Tất cả phải nỗ lực hết mình.”

Chủ tịch PSSI mong Indoneisa học hỏi tinh thần Việt Nam
Chủ tịch PSSI mong Indoneisa học hỏi tinh thần Việt Nam

Bên cạnh việc động viên cầu thủ đội nhà, ông Thohir cũng lên tiếng về tương lai của HLV Shin Tae-yong trước làn sóng chỉ trích từ phía người hâm mộ:

"Chúng tôi đã cùng HLV Shin Tae-yong thống nhất về mục tiêu của ĐTQG tại Asian Cup. Hiện tại, liên đoàn vẫn dành sự hỗ trợ tối đa cho ông ấy. Ông Shin vẫn còn hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2024. Khi đó, chúng tôi mới xem xét chuyện gia hạn hợp đồng.

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Tuy nhiên, nếu có thể giúp tuyển Indonesia vượt qua vòng bảng tại Asian Cup thậm chí lọt vào top 8, chắc chắn hợp đồng của HLV Shin Tae-yong sẽ được gia hạn đến năm 2027. Điều đó là chắc chắn.

Hiện tại, giữa liên đoàn và HLV Shin vẫn đang cố gắng hợp tác theo cách chuyên nghiệp nhất vì lợi ích chung của ĐTQG. Mối quan hệ của liên đoàn với HLV Shin vẫn đang rất tốt đẹp.”

Highlights: Indonesia - Iraq | Khác biệt về thực lực, "đại bàng gãy cánh" ở trận ra quân

Xem thêm:

ĐT Indonesia

Asian Cup