Truyền thông Thái Lan ngả mũ trước màn trình diễn của ĐT Việt Nam

- Chủ Nhật, 14/01/2024, 22:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tờ Siam Sport của Thái Lan đã không ngại gọi đoàn quân của HLV Troussier là số 1 Đông Nam Á sau màn trình diễn ấn tượng trước ĐT Nhật Bản.

ĐT Việt Nam có trận ra quân tại Asian Cup 2023 đầy cảm xúc. Mặc dù chạm trán đội bóng mạnh nhất Châu Á là Nhật Bản, các học trò của HLV Troussier vẫn thi đấu rất có nét và hiệu quả. Kết quả chung cuộc là 4-2 cho "Samurai Xanh". Nhưng đây vẫn là trận đấu mà người Việt Nam vui nhiều hơn buồn. Chứng kiến ĐT Việt Nam chơi tốt, truyền thông Thái Lan đã không tiếc lời ca ngợi.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

ĐT Việt Nam chơi đầy cảm xúc trước gã khổng lồ Nhật Bản (Ảnh: Báo Lao Động)
ĐT Việt Nam chơi đầy cảm xúc trước gã khổng lồ Nhật Bản (Ảnh: Báo Lao Động)

Báo Thái Lan nức lời khen

Trong bài viết tường thuật lại trận đấu, tờ Siam Sport của Thái Lan đã viết: "Đội bóng số 1 ASEAN đang chiến đấu hết mình. Nhật Bản cần cú đúp của Minamino và pha lập công đẹp mắt của Nakamura, cùng bàn ấn định tỷ số 4-2 của Ayase Ueda mới giành 3 điểm ở bảng D".

Ở một bài viết khác, khi đánh giá về màn trình diễn của "Những chiến binh sao vàng", Siam Sport cho rằng: "Người hâm mộ bóng đá Thái Lan đã được chiêm ngưỡng tinh thần thi đấu của các cầu thủ Việt Nam ở cuộc đọ sức với Nhật Bản. Dù trận đấu kết thúc với thất bại 2-4 nhưng trận ra mắt Asian Cup 2023 của ĐT Việt Nam cũng là ví dụ để các cầu thủ 'Voi chiến' cần phải quyết tâm hơn.

Nhiều CĐV đã hy vọng đội tuyển Thái Lan sẽ chơi giống Việt Nam về chiến thuật. Và một trái tim nhiệt huyết, đoàn quân của HLV Troussier đã thi đấu rất ổn định và có một trận đấu xuất sắc trước Nhật Bản".

Truyền thông nước bạn ngả mũ trước ĐT Việt Nam (Ảnh: VOV)
Truyền thông nước bạn ngả mũ trước ĐT Việt Nam (Ảnh: VOV)

Bên cạnh đó, tờ Thairath cũng ngợi khen thầy trò ông Troussier khi viết: "Suýt ngủ quên nhưng đã trở lại đúng lúc, đội bóng số 1 châu Á Nhật Bản đã giành chiến thắng trước đội bóng số 1 ASEAN là Việt Nam ở trận ra quân Asian Cup 2023.

>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Thua cách biệt 2 bàn trước Nhật Bản là kết quả rất khả quan với ĐT Việt Nam. Sau đây 5 ngày, chúng ta sẽ có trận đấu mang tính chung kết với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là ĐT Indonesia.

Việt Nam chơi ấn tượng trước Nhật Bản: Chưa thể tạo địa chấn nghĩa là sẽ tạo địa chấn!

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Nhật Bản

Asian Cup