Sẽ thật tệ nếu Chelsea không có Cole Palmer

- Thứ Bảy, 06/04/2024, 17:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong một thế giới giả định không có Cole Palmer trong đội hình, Chelsea có lẽ sẽ phải đối mặt với một thực tế khá ảm đạm.

Ảnh hưởng của Cole Palmer qua những con số

Với 16 bàn thắng và 8 pha kiến tạo, Cole Palmer chính là hiện tượng của Chelsea. Từ khi gia nhập Stamford Bridge, anh đã chứng tỏ mình là một khoản đầu tư xứng đáng. Những con số mà cầu thủ 21 này tạo ra cho Chelsea chắc chắn vượt xa kỳ vọng của CLB.

Cầu thủ được mang về với giá 47 triệu euro đã trực tiếp đóng góp vào quá trình ghi bàn của đội bóng với hiệu suất ấn tượng: mỗi 80,3 phút có một bàn thắng hoặc một đường kiến tạo.

Chàng trai này đã giúp Chelsea giành được tổng cộng 18 điểm trong mùa 2023/24. Đây là một con số không hề nhỏ trong cuộc đua giành vị trí cao trên bảng xếp hạng.

Cole Palmer đóng góp 24 bàn thắng cho Chelsea
Cole Palmer đóng góp 24 bàn thắng cho Chelsea

Trong tính toán giả định không có sự đóng góp của Palmer, Chelsea rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng. Trang Plane Football thống kê rằng: Chelsea sẽ nơi chỉ hơn khu vực xuống hạng nhờ hiệu số bàn thắng/bại. Điều này cho thấy đóng góp của Palmer không chỉ là khoảnh khắc mà còn là những điểm số quý giá. Nhờ vậy mà Chelsea không rơi vào cuộc chiến trụ hạng. Đấy là một tình cảnh không ai trong số những người yêu mến The Blues muốn thấy.

Ngoài ra, sự tỏa sáng của Palmer thậm chí còn khiến Pep Guardiola phải tiếc nuối. HLV Manchester City đã công khai thừa nhận rằng, việc để Palmer gia nhập Chelsea là một trong những quyết định mà ông cảm thấy hối tiếc nhất.

Palmer cũng trở thành trung tâm của lối chơi

Sự ảnh hưởng của Palmer không chỉ dừng lại ở những con số. Cựu tiền đạo Chelsea, Jimmy Floyd Hasselbaink, đã không ngần ngại bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình đối với hậu bối. Ông nói : "Cole Palmer có đẳng cấp, nhưng sự thông minh của cậu ấy còn quý hơn. Cậu ấy đã cống hiến những sự tuyệt vời đó cho câu lạc bộ của mình."

Điều này càng khẳng định rằng Palmer không chỉ là một cầu thủ có khả năng ghi bàn. Anh còn là người có ảnh hưởng lớn đến lối chơi và chiến thuật của đội bóng.

Màn trình diễn đặc biệt ấn tượng của Palmer trong trận đấu với Manchester United cũng cho thấy điều đó. Không chỉ giúp Chelsea giữ lại trọn vẹn 3 điểm, cầu thủ này còn chứng minh tầm quan trọng của anh đối với đội bóng. HLV Mauricio Pochettino cũng kêu gọi lãnh đạo đội bóng nên sớm gia hạn hợp đồng với anh.

Palmer trở thành trung tâm trong lối chơi của Chelsea
Palmer trở thành trung tâm trong lối chơi của Chelsea

Tóm lại, đóng góp của Cole Palmer không chỉ dừng ở góc độ của một cầu thủ giỏi. Anh là biểu tượng của sự hồi sinh và hy vọng cho Chelsea.

Sự nghiệp của cựu cầu thủ Man City tại Stamford Bridge mới chỉ bắt đầu. Nhưng anh đã chứng minh rằng mình không chỉ là tương lai mà còn là hiện tại của Chelsea. Không có Cole Palmer, Chelsea chắc chắn sẽ là một đội bóng rất khác. Và có lẽ, sẽ là một đội bóng kém sắc màu hơn nhiều.

VIDEO CHELSEA - MAN UNITED | BÙNG NỔ BỮA TIỆC BÀN THẮNG, NGHIỆT NGÃ PHÚT BÙ GIỜ | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm: 

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Mauricio Pochettino

Cole Palmer