Sao trẻ Arsenal cán mốc ấn tượng trong chiến thắng trước Crystal Palace

- Thứ Ba, 22/08/2023, 09:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ra sân trong chiến thắng trước The Eagles, Bukayo Saka đã đuổi kịp kỷ lục của huyền thoại Paul Merson ở Arsenal.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 2 Ngoại hạng Anh đêm qua, Arsenal đã có chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace nhờ pha lập công trên chấm 11m của Martin Odegaard. Không chỉ giành được 3 điểm, Pháo thủ còn chứng kiến ngôi sao trẻ Bukayo Saka cán mốc ấn tượng trong sự nghiệp. 

Theo đó, tính cả lần ra sân này, cầu thủ người Anh đã có liên tiếp 82 trận đấu ở Ngoại hạng Anh. Con số này vừa bằng với thành tích của cựu danh thủ Paul Merson. Huyền thoại Pháo thủ từng cán mốc 82 trận thi đấu liên tiếp trong giai đoạn từ 1995 đến 1997.

Bukayo Saka đuổi kịp kỷ lục của huyền thoại Merson
Bukayo Saka đuổi kịp kỷ lục của huyền thoại Merson

Về phía Saka, chuỗi trận ấn tượng của anh bắt đầu từ tháng 5/2021, khi anh góp công lớn trong chiến thắng 4-1 của Arsenal trước West Brom. Thời điểm đó, anh chơi ở vị trí hậu vệ và đóng góp 1 kiến tạo. Tính từ thắng lợi này, Saka luôn có mặt trong đội hình Pháo thủ, với 78 lần đá chính và 4 lần vào sân từ ghế dự bị.

Saka không chỉ là một cầu thủ quan trọng của Mikel Arteta, mà còn là một tượng đài về thể lực khi rất ít khi gặp chấn thương. Minh chứng rõ nét nhất là việc ngôi sao 21 tuổi đã có hơn 180 trận cho Arsenal, trong đó có 136 lần xuất hiện tại giải đấu cao nhất nước Anh. 

Nếu ra sân vào cuối tuần này, Saka sẽ phá kỷ lục của Merson và tiếp tục viết nên lịch sử cho đội bóng. Điều này chắc chắn sẽ xảy ra khi anh luôn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Mikel Arteta.

Bukayo Saka - Season Review 2022/23

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Bukayo Saka