Sao mai được so sánh với huyền thoại, Ten Hag lập tức lên tiếng

- Thứ Sáu, 15/03/2024, 09:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Erik ten Hag đã hạ nhiệt những so sánh giữa sao trẻ Kobbie Mainoo và huyền thoại người Hà Lan Clarence Seedorf.

Mainoo đã trở thành một nhân tố cực kỳ có ảnh hưởng ở hàng tiền vệ kể từ khi ra mắt đội một vào tháng 11, đá chính trong 12 trận gần nhất của United.

Kobbie Mainoo là Kobbie Mainoo

Cầu thủ 18 tuổi đã tạo ra một số khoảnh khắc tuyệt vời trong khoảng thời gian đó, đáng chú ý nhất là bàn thắng quyết định ở phút bù giờ trong chiến thắng 4-3 trước Wolves vào đầu tháng 2. Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng đó, cựu danh thủ Rio Ferdinand đã so sánh Mainoo với cựu ngôi sao của Ajax, AC Milan và Real Madrid là Clarence Seedorf, được coi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của thế hệ ông.

Kobbie Mainoo được so sánh với huyền thoại Clarence Seedorf
Kobbie Mainoo được so sánh với huyền thoại Clarence Seedorf

Tuy nhiên, HLV Ten Hag miễn cưỡng đưa ra những so sánh giữa các cầu thủ, đặc biệt là các tài năng trẻ của mình, ông nhấn mạnh Mainoo phải xây dựng bản sắc và phong cách riêng của mình.

“Tôi nghĩ đừng bao giờ so sánh cầu thủ này với cầu thủ khác. Vì Kobbie Mainoo, cũng như các cầu thủ khác, họ xây dựng bản sắc riêng của mình, đừng so sánh với bất kỳ ai. Bộ kỹ năng của cậu ấy rất đặc trưng. Và đó hoàn toàn là Kobbie Mainoo, không liên quan gì đến ai cả. Tất nhiên, cậu ấy có thể học hỏi từ những cầu thủ tuyệt vời như Clarence Seedorf. Nhưng Kobbie Mainoo là Kobbie Mainoo. Cậu ấy có tiềm năng lớn và tôi khá chắc chắn cậu ấy sẽ có một sự nghiệp vĩ đại.” - Ten Hag nói. 

Mainoo lỡ cơ hội lên tuyển

Tài năng sinh năm 2005 đã có tổng cộng 22 lần ra sân cho Quỷ đỏ mùa giải năm nay trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, HLV Gareth Southgate đã từ chối gọi anh lên tuyển để chuẩn bị cho các trận giao hữu gặp Brazil và Bỉ sắp tới. Thuyền trưởng Tam Sư cho rằng Mainoo thiếu kinh nghiệm để góp mặt trong đội hình của ông vào dịp này.

“Tôi nghĩ cậu ấy đang thể hiện rất tốt đối với một cầu thủ trẻ, và chúng tôi không bao giờ bỏ lỡ cơ hội đưa một cầu thủ trẻ lên đội tuyển. Nhưng cậu ấy mới chỉ có một số trận đấu nhất định và bạn phải rất cẩn thận về mặt phát triển trong việc đưa ra những quyết định đó vào đúng thời điểm.”

“Chúng tôi nghĩ lý tưởng nhất là nên cho phép cậu ấy có không gian để phát triển theo tốc độ của riêng mình. Cậu ấy không đạt đến điểm về số trận đấu mà Jude [Bellingham] hay Bukayo [Saka] đã đạt được khi họ lần đầu tiên được triệu tập. Nhưng tôi nhắc lại cậu ấy đang làm rất tốt với tư cách là một cầu thủ trẻ, cậu ấy là một cầu thủ giỏi.”

MÀN TRÌNH DIỄN : KOBBIE MAINOO | TƯƠNG LAI RẠNG NGỜI CHO TUYẾN GIỮA QUỶ ĐỎ | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Erik ten Hag

Kobbie Mainoo