Sân cỏ châu Âu ngày trở lại: London rực lửa, gặp lại người xưa

- Thứ Hai, 23/10/2023, 20:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Các giải VĐQG hàng đầu châu Âu đã trở lại thi đấu sau đợt nghỉ nhường chỗ cho các ĐTQG trong tháng 10.

Premier League

Ngoại hạng Anh sôi động với vòng đấu thứ 10, nơi trận cầu tâm điểm chứng kiến Chelsea tiếp đón Arsenal tại Stamford Bridge. Cole Palmer và Mykhailo Mudryk giúp đội bóng của HLV Mauricio Pochettino dẫn trước 2-0 nhưng các pha lập công của Declan Rice và Leandro Trossard đã chứng kiến màn so tài khép lại với kết quả 2-2.

Ở trận đấu sớm nhất vòng, Liverpool đã giành thắng lợi 2-0 trước Everton trong trận derby vùng Merseyside với cú đúp của Mohamed Salah. Man United nhọc nhằn giành chiến thắng 2-1 trước Sheffield United trong khi Man City cũng có được thắng lợi với tỷ số tương tự trước Brighton. Rạng sáng mai, Tottenham sẽ tiếp đón Fulham ở trận đấu muộn nhất với thầy trò Ange Postecoglou được kỳ vọng sẽ giành trọn 3 điểm.

Dalot là người hùng của Man United ở trận đấu với Sheffield vừa qua
Dalot là người hùng của Man United ở trận đấu với Sheffield vừa qua

Serie A

Chuyển hướng sang Serie A, giải đấu cũng đi đến vòng 9 với Juventus đã đánh bại AC Milan 1-0 trong trận cầu tâm điểm. Đây là trận đấu chứng kiến Rossoneri thi đấu thiếu người trong phần lớn thời gian với Malick Thiaw nhận thẻ đỏ cuối hiệp một. Trong khi đó, ĐKVĐ Napoli đã tìm lại niềm vui chiến thắng với 3 điểm trước Hellas Verona. Khvicha Kvaratskhelia lập cú đúp khi đội nhà hạ đối thủ 3-1.

Inter Milan vượt qua Torino 3-0 trong khi AS Roma giành trọn 3 điểm trước Monza nhờ pha lập công duy nhất của Stephan El Shaarawy. Ở một diễn biến khác, á quân Lazio đã vượt qua Sassuolo với tỷ số 2-0. Vòng 9 Serie A vẫn còn 2 trận đấu chưa diễn ra. Đó là trận Udinese gặp Lecce và Fiorentina gặp Empoli.

El Shaarawy tỏa sáng cho Roma
El Shaarawy tỏa sáng cho Roma

Giải VĐQG Tây Ban Nha

Trong khi đó, vòng 10 giải VĐQG Tây Ban Nha đã chứng kiến Real Madrid chia điểm 1-1 với Sevilla trong ngày Sergio Ramos gặp lại đội bóng cũ. Với Barcelona, bàn thắng duy nhất ở phút 80 của cầu thủ 17 tuổi Marc Guiu đã giúp Blaugrana giành trọn 3 điểm trước Athletic Bilbao. Antoine Griezmann lập hat-trick khi Atletico Madrid giành thắng lợi 3-0 trước Celta Vigo.

Bundesliga và Ligue 1

Đến với Bundesliga, giải VĐQG Đức mùa này đã thi đấu xong vòng 8 với Bayern Munich đánh bại Mainz 05 3-1. Kingsley Coman, Harry Kane và Leon Goretzka là những người đã ghi bàn cho Hùm xám. Bayer Leverkusen của Xabi Alonso tiếp mạch bất bại khi vượt qua Wolfsburg với tỷ số 2-1 trong khi Borussia Dortmund có 3 điểm trước Werder Bremen nhờ pha lập công duy nhất của Julian Brandt. 

Chuyển hướng sang vòng 9 Ligue 1, PSG đã có thắng lợi 3-0 trước Strasbourg. Kylian Mbappe lập công trên chấm 11 mét trong khi Carlos Soler và Fabian Ruiz cũng có tên trên bảng tỷ số. Sau vòng đấu vừa qua, đội chủ sân Parc des Princes hiện đang đứng thứ 3 với 18 điểm, kém đội dẫn đầu Monaco 2 điểm.

VIDEO CHELSEA - ARSENAL: THẾ TRẬN "KHÔNG QUEN", BÁO THỦ RAYA VÀ SANCHEZ LỘ DIỆN | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Real Madrid

Chelsea

Serie A

Arsenal