Roma tìm ra người thay Abraham

- Thứ Ba, 22/08/2023, 13:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, đội bóng thủ đô Ý đã chính thức chiêu mộ thành công chân sút Zapata từ Atalanta với giá 6 triệu euro.

Nhu cầu mua tiền đạo của Roma

Mùa giải năm nay là mùa giải cuối cùng mà Jose Mourinho dẫn dắt AS Roma nên Giallorossi đang đầu tư toàn lực cho Người Đặc Biệt nhằm đưa đội bóng giành vị trí trong top 4. Từ đầu hè đến nay, họ đã chiêu mộ khá nhiều bản hợp đồng chất lượng như Leandro Paredes, Renato Sanches, Houssem Aouar.

Renato Sanches là tân binh đáng chú ý của Roma
Renato Sanches là tân binh đáng chú ý của Roma

Hiện tại, Roma vẫn đang thiếu 1 tiền đạo khi mà Tammy Abraham đang dưỡng thương, phải ngồi ngoài đến tháng 1 năm sau. Đội bóng thủ đô ban đầu đã liên lạc với tiền đạo Alvaro Morata nhưng anh quyết định sẽ tiếp tục gắn bó với Atletico.

Sao đó, Roma chuyển sang hỏi mượn Armando Broja từ Chelsea nhưng The Blues không đồng ý.

Thương vụ mua Zapata

Theo xác nhận của báo chí Ý, AS Roma mới đây đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Duvan Zapata với mức phí 6 triệu euro, kèm theo 3,5 triệu phụ phí nếu đáp ứng được các yêu cầu.

Tiền đạo người Colombia vốn là chân sút được đánh giá rất cao ở Serie A suốt thời gian qua trong màu áo Atalanta, ghi được 81 bàn thắng, 43 đường kiến tạo trong 189 lần ra sân. Tuy vậy, phong độ chân sút này đã giảm sút đáng kể nên La Dea quyết định bán anh trước khi hợp đồng đáo hạn vào năm sau.

Mùa trước Zapata chỉ ghi được 2 bàn ở Serie A
Mùa trước Zapata chỉ ghi được 2 bàn ở Serie A

Nhìn chung, thương vụ Zapata là động thái chuyển nhượng rất phù hợp với AS Roma bởi cầu thủ này có kinh nghiệm thi đấu lâu năm ở Serie A, đồng thời giá chuyển nhượng không quá cao, có thể tạm thời thay thế vai trò mà Abraham để lại.

Zapata thể hiện tốc độ, sức mạnh trong pha ghi bàn

Xem thêm:

Serie A

AS Roma

Duvan Zapata