Rodri đòi nghỉ ngơi, Guardiola ra ngay quyết định

- Thứ Bảy, 13/04/2024, 17:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ở buổi họp báo trước trận Luton Town, HLV Pep Guardiola lên tiếng trước truyền thông về lời thỉnh cầu muốn được nghỉ ngơi của Rodri.

Rodri đòi nghỉ ngơi

Sau trận hòa 3-3 giữa Real Madrid và Manchester City tại Etihad, Rodri lên tiếng về việc phải thi đấu quá nhiều trận. Ngôi sao sinh năm 1996 chia sẻ trước truyền thông về việc muốn có thời gian nghỉ ngơi:

"Tôi thực sự cần nghỉ ngơi. Hãy xem cách chúng tôi trao đổi và vượt qua lịch thi đấu dày đặc hiện tại như thế nào. Tôi cần phải có sự điều chỉnh và việc nghỉ ngơi là một phần trong kế hoạch. Mọi người trong đội vẫn có thể thi đấu tốt hơn trong thời điểm hiện tại, kể cả tôi, nhưng thành thật mà nói, tôi cần nghỉ ngơi".

Dễ hiểu khi Pep Guardiola lạm dụng cầu thủ người Tây Ban Nha. Với Rodri trong đội hình, Man City thiết lập chuỗi 66 trận bất bại suốt hơn một năm qua.

Rodri đã chơi tổng cộng 3.498 phút cho Manchester City mùa này.
Rodri đã chơi tổng cộng 3.498 phút cho Manchester City mùa này.

Guardiola ra quyết định

Trong bối cảnh mùa giải bước vào giai đoạn quyết định, Guardiola sẽ càng cần cậu học trò cưng. Tuy nhiên, nếu Guardiola có ý định xoay tua đội hình, ông nhiều khả năng làm điều đó ở cuộc tiếp đón Luton Town tại Etihad.

Trong buổi phỏng vấn trước trận, Guardiola đồng ý cho Rodri nghỉ ngơi. Cụ thể, ông chia sẻ:

"Nếu một cầu thủ không muốn ra sân, thì cậu ấy không cần phải thi đấu. Dễ mà. Một cầu thủ khác sẽ ra sân thế chỗ nếu có người cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức. Chuyện đó bình thường mà. Hãy để tôi nói chuyện với cậu ấy, nếu cậu ấy muốn sạc pin, thì tôi chấp thuận.

Tôi nghĩ mình sẽ cần trao đổi với Rodri và tôi chắc chắn cậu ấy sẵn sàng cho trận đấu gặp Luton. Tôi nghĩ cậu ấy rồi sẽ bảo cậu ấy vẫn ổn để thi đấu. Tôi hiểu rõ cậu ấy quá mà. Toàn đội biết mình cần phải làm gì, và đã làm đúng những gì cần làm. Các cầu thủ sẵn sàng ra sân, không có chút nghi ngờ nào về việc đó".

Nếu Guardiola đồng ý cho Rodri nghỉ ngơi, câu hỏi đặt ra là ông sẽ xếp ai đá tiền vệ trụ. Rất nhiều khả năng nhà cầm quân Tây Ban Nha phải thay đổi hệ thống để thích nghi việc thiếu Rodri.

RODRI CÓ PHẢI LÀ TIỀN VỆ HAY NHẤT NGOẠI HẠNG ANH LÚC NÀY?

Xem thêm:

Pep Guardiola

Rodri