Reece James: Nghịch lý nan giải của Chelsea

- Thứ Ba, 12/12/2023, 20:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Reece James được xây dựng để trở thành biểu tượng của Chelsea, nhưng liệu điều đó có thể trở thành hiện thực khi mà cơn ác mộng chấn thương cứ mãi không buông tha hậu vệ người Anh?

Đầu mùa giải 2023/24, hậu vệ Reece James được trao tấm băng đội trưởng của Chelsea. Đây được coi là một phần trong kế hoạch xây dựng cầu thủ này trở thành biểu tượng mới của The Blues.

Giữa một tập thể trẻ trung đang bước vào giai đoạn chuyển giao lực lượng, hậu vệ người Anh có thể coi là ngôi sao sáng giá nhất. Anh cũng là một trong những cái tên hiếm hoi còn sót lại từ thế hệ đã lên ngôi vô địch Champions League 2020/21. Xét về chuyên môn lẫn danh tiếng, không còn ai xứng đáng hơn Reece James để trở thành bộ mặt thế hệ mới của Chelsea.

Reece James được trao tấm băng đội trưởng của Chelsea ở mùa giải năm nay.
Reece James được trao tấm băng đội trưởng của Chelsea ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên đây cũng chính là nghịch lý mà đội chủ sân Stamford Bridge phải đối mặt. Bạn không thể trở thành đầu tàu của một đội bóng khi bạn còn chẳng thể ra sân thi đấu.

Nỗi ám ảnh chấn thương

Các CĐV The Blues lại vừa đón tin dữ từ người đội trưởng của mình. Chấn thương gân kheo sẽ khiến Reece James phải nghỉ thi đấu trong ít nhất 3 tháng. Thông tin sét đánh được các CĐV Chelsea đón nhận một cách khá bình thản. Bởi họ đã... quen rồi!

Đây đã là lần thứ hai mà Reece James chấn thương dài hạn ở mùa giải năm nay. Sau khi trở lại từ một chấn thương ở mùa trước, ngôi sao 24 tuổi lại gặp chấn thương ngay trong trận đấu đầu tiên mùa này trước Liverpool tại Ngoại hạng Anh. James ngồi ngoài 2 tháng và mới trở lại ở một vài trận đấu gần đây.

Thậm chí khi không bị chấn thương, Reece James vẫn có cách để khiến mình không thể ra sân thi đấu. Tấm thẻ đỏ mà hậu vệ này phải nhận trong trận đấu với Newcastle khiến anh bị treo giò 1 vòng đấu. Ngôi sao mang áo số 24 mới chỉ đá chính 6 trong tổng số 16 trận của Chelsea mùa này.

Trong trận gặp Everton ở vòng đấu gần nhất, Reece James phải rời sân sớm vì gặp vấn đề ở gân kheo. Chấn thương này sẽ khiến hậu vệ người Anh phải làm bạn với giường bệnh cho tới ít nhất là tháng Hai năm sau. Nhiều khả năng đây sẽ lại là một mùa giải đáng quên nữa với cầu thủ này, khi nỗi ám ảnh chấn thương ngăn cản anh toả sáng trên sân cỏ.

Reece James sớm rời sân trong trận đấu với Everton vì chấn thương gân kheo.
Reece James sớm rời sân trong trận đấu với Everton vì chấn thương gân kheo.

Tương lai nào cho Reece James?

Sự thiếu vắng của Reece James được xem là một trong những nguyên nhân góp phần vào sự sa sút không phanh của Chelsea. Hậu vệ mang áo số 24 là một trong những ngôi sao đẳng cấp nhất trong đội hình The Blues. Ngoài ra anh còn là một người thủ lĩnh. Thế nhưng James lại chẳng thể sát cánh bên các đồng đội vào những thời khắc khó khăn nhất.

Người hâm mộ đội bóng áo xanh giờ đây đã quen với việc người đội trưởng của họ không thể ra sân thi đấu vì những vấn đề ngoài chuyên môn. Ngày càng có nhiều ý kiến cho rằng việc trao tấm băng thủ quân cho Reece James là một quyết định sai lầm. Thậm chí có những thông tin cho rằng ban lãnh đạo The Blues đang tìm kiếm một hậu vệ phải mới, trong bối cảnh tiền sử chấn thương của James ngày càng dày đặc. "Bỏ thì thương mà vương thì tội" chính là tình cảnh của đội bóng thành London vào lúc này.

Từ một cầu thủ được xây dựng để trở thành bộ mặt và biểu tượng của Chelsea, giờ đây Reece James lại phải đối mặt với tương lai bất định tại sân Stamford Bridge.

GIỜ FAN CHELSEA SẼ ĐẶT MỌI NIỀM TIN VÀO CAPTAIN REECE JAMES

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Reece James