Pirlo 'mở rộng tầm mắt' khi huấn luyện Ronaldo

- Thứ Năm, 07/12/2023, 13:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cristiano Ronaldo có thể gây rắc rối cho một số HLV, nhưng cựu thuyền trưởng Juventus Andrea Pirlo chắc chắn không phải là một trong số họ.

Nhà cầm quân 44 tuổi đã có thời gian làm việc với Cristiano Ronaldo trong thời gian dẫn dắt Juventus từ tháng 8/2020 đến tháng 5/202. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã nỗ lực hết mình trong chiến dịch đó, ghi 36 bàn sau 44 lần ra sân và dẫn dắt Bianconeri đến danh hiệu Coppa Italia.

Hồi tưởng lại những ngày còn ở Juve với tư cách là huấn luyện viên, Pirlo nói với Radio Serie A về việc huấn luyện một cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại: "Huấn luyện Ronaldo khiến bạn hiểu cách trở thành số một thế giới. Anh ấy là một chuyên gia mẫu mực ở mọi khía cạnh: từ cách anh ấy ăn uống, cách anh ấy hồi phục và cách anh ấy tập luyện.”

Andrea Pirlo và Ronaldo khi còn ở Juventus
Andrea Pirlo và Ronaldo khi còn ở Juventus

Ronaldo tiếp tục hành trình

Thời gian thi đấu tại Allianz Arena của Ronaldo đã chứng kiến anh ghi 101 bàn cho gã khổng lồ Serie A sau 134 lần ra sân. Và ngoài chức vô địch Coppa Italia, anh còn mang về hai danh hiệu VĐQG cùng 12 Siêu Cúp Italia. Về phía Pirlo, cựu danh thủ thành Turin hiện tại đang là HLV của CLB Sampdoria tại Serie B.

Trong khi Ronaldo được ca ngợi như một người hùng ở Turin, thì lần thứ hai anh đến Manchester United lại kết thúc trong cay đắng. CR7 phải chấm dứt hợp đồng sớm với Quỷ đỏ sau cuộc phỏng vấn gây sốc với Piers Morgan, chỉ trích HLV Erik ten Hag và những yếu kém của CLB. Sau World Cup 2022, anh gia nhập Al-Nassr tại Saudi Pro League và đang có phong độ sung mãn, ghi 32 bàn sau 39 lần ra sân mùa này trên mọi đấu trường.

EVERY SINGLE Cristiano Ronaldo Juventus Goal! | CR7 to CR50

Xem thêm:

Cristiano Ronaldo

Andrea Pirlo