Phong độ thăng hoa, thủ môn Bùi Tiến Dũng nói gì về cơ hội lên tuyển?

- Thứ Năm, 16/05/2024, 22:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thủ môn Bùi Tiến Dũng của CLB LPBank HAGL đã có những chia sẻ về phong độ của bản thân cùng cơ hội trở lại ĐT Việt Nam.

Bùi Tiến Dũng nói về cơ hội trở lại ĐT Việt Nam

CLB LPBank HAGL đang cho thấy sự hồi sinh dưới sự dẫn dắt của tân HLV Vũ Tiến Thành. Đội bóng phố núi đã bất bại 9 trận liên tiếp tại V-League, nhờ đó leo lên vị trí thứ 10 trên BXH. Đóng góp vào chuỗi trận thăng hoa đó có công lớn của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Những màn trình diễn ấn tượng của thủ thành gốc Thanh Hóa có thể là cơ hội để anh trở lại ĐT Việt Nam dưới thời tân HLV Kim Sang Sik.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng gây ấn tượng trong màu áo HAGL.
Thủ môn Bùi Tiến Dũng gây ấn tượng trong màu áo HAGL.

Phát biểu về cơ hội lên tuyển, Bùi Tiến Dũng khiêm tốn nói:

"Chuyện được lên ĐT Việt Nam còn phụ thuộc vào HLV Kim Sang Sik. Việc của tôi là tập trung vào mỗi trận đấu của mình tại CLB, giúp CLB hoàn thành mục tiêu. HAGL đang ở trong giai đoạn khó khăn khi phải chiến đấu cho mục tiêu trụ hạng, vì vậy trước mắt tôi sẽ tập trung cùng toàn đội hoàn thành mục tiêu đó."

Chia sẻ thêm về phong độ cao của bản thân cũng như CLB HAGL, thủ môn sinh năm 1997 tiết lộ:

"Thật ra thành tích hiện tại của toàn đội là thành tích tập thể, của HLV và tất cả anh em cầu thủ. Chúng tôi đã vận hành lối chơi để đáp ứng những yêu cầu từ phía BHL, may mắn là toàn đội đã có kết quả tốt tính đến thời điểm hiện tại.

Khi về HAGL thì tôi có cơ hội ra sân, nhận được niềm tin từ BHL và tất cả anh em cầu thủ. Việc của tôi là tập trung vào những buổi tập và khi ra sân thi đấu thì luôn luôn cố gắng làm tròn trách nhiệm của mình. Mọi người ở đây cũng không tạo áp lực cho tôi, khuyên tôi hãy luôn là chính mình, chơi hết khả năng và tận hưởng thời gian được thi đấu."

Bùi Tiến Dũng hồi sinh tại HAGL

Thủ môn Bùi Tiến Dũng từng trải qua giai đoạn hết sức khó khăn khi liên tục thất bại ở nhiều CLB như TP.HCM, Hà Nội và mới nhất là Công an Hà Nội (CAHN). Anh thường xuyên phải ngồi dự bị do không thể cạnh tranh với thủ môn Patrik Lê Giang và sau đó là thủ môn Nguyễn Filip. Trong thời gian khoác áo đội bóng ngành công an, Tiến Dũng chỉ được ra sân vỏn vẹn 3 trận.

Trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải 2023/24, Bùi Tiến Dũng gia nhập CLB LPBank HAGL theo dạng cho mượn từ CAHN. Tại sân Pleiku, anh được trao cơ hội bắt chính và đã khẳng định giá trị của mình.

Bùi Tiến Dũng đã bắt chính 6 trận cho HAGL. Anh giúp CLB mới giành 3 chiến thắng, 3 trận hòa và chưa phải nhận một thất bại nào. Trong những trận đấu Tiến Dũng bắt chính, không có trận nào mà anh phải vào lưới nhặt bóng quá 1 lần. Kể cả khi đối đầu với hàng công mạnh nhất giải của Nam Định, thủ môn mang áo số 36 gây ấn tượng với hàng loạt tình huống cứu thua xuất sắc, trong đó có pha cản phá thành công quả đá phạt đền, giúp đội chủ sân Pleiku cầm hòa đội đầu bảng với tỉ số 1-1.

Những màn trình diễn ấn tượng giúp Bùi Tiến Dũng đứng trước cơ hội trở lại ĐT Việt Nam lần đầu tiên kể từ năm 2018. Thủ môn của HAGL có thể sẽ góp mặt trong đợt tập trung vào tháng 6 tới.

KHÔNG CÒN LÀ DŨNG SHOPEE, MÀ LÀ DŨNG PENALTY

Xem thêm:

Bùi Tiến Dũng

CLB HAGL

ĐT Việt Nam