Phạm Tuấn Hải - gương mặt ấn tượng của bóng đá Việt Nam năm 2023

- Chủ Nhật, 31/12/2023, 20:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải là ngôi sao vụt sáng trong năm 2023 của bóng đá Việt Nam.

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải là một trong những cái tên đã để lại dấu ấn mạnh mẽ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam trong năm 2023. Từ một cầu thủ không nhận được nhiều sự chú ý, chân sút thuộc biên chế CLB Hà Nội đã vươn mình trở thành một trong những ngôi sao sáng giá nhất. Tuấn Hải chính là niềm hi vọng của ĐT Việt Nam tại Asian Cup, đồng thời là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2023.

Xem thêm: Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất (sabavn.com)

Tỏa sáng trong màu áo CLB

Phạm Tuấn Hải chia tay CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và trở lại khoác áo CLB Hà Nội từ năm 2022. Ngay khi trở về sân Hàng Đẫy, chân sút sinh năm 1998 đã trở thành trụ cột trong đội hình của đội bóng thủ đô. Anh ghi được 12 bàn trong năm 2022, góp công lớn giúp Hà Nội giành cú đúp quốc nội.

Bước sang năm 2023, thành tích của Tuấn Hải tại V-League suy giảm đôi chút. Anh ghi được 6 bàn thắng và đóng góp 5 đường kiến tạo trong hành trình giành ngôi Á quân V-League của CLB Hà Nội. Dù vậy, Tuấn Hải lại tạo dấu ấn vô cùng mạnh mẽ tại AFC Champions League, sân chơi hàng đầu cấp CLB của bóng đá Châu Á.

Sau 6 lượt trận vòng bảng AFC Champions League, Phạm Tuấn Hải ghi được 4 bàn thắng. Trong đó có 3 bàn thắng vào lưới nhà vô địch Trung Quốc Wuhan Three Towns, và 1 bàn vào lưới nhà ĐKVĐ Urawa Red Diamonds, giúp Hà Nội giành chiến thắng lịch sử. Thậm chí số bàn thắng mà chân sút 25 tuổi ghi được còn nhiều hơn thành tích của siêu sao Cristiano Ronaldo trong màu áo Al Nassr. Dù đại diện Việt Nam sớm dừng bước sau vòng bảng, nhưng màn trình diễn của Tuấn Hải đã để lại những ấn tượng khó phai.

Phạm Tuấn Hải tỏa sáng tại AFC Champions League.
Phạm Tuấn Hải tỏa sáng tại AFC Champions League.

Dấu ấn tại đội tuyển quốc gia

Những màn trình diễn xuất sắc trong màu áo CLB giúp Phạm Tuấn Hải nhận được sự tin tưởng của HLV Philippe Troussier. Ngay ở đợt tập trung vào tháng 01/2023, Tuấn Hải đã được vị HLV người Pháp điền tên vào danh sách triệu tập. Ngôi sao của CLB Hà Nội không mất nhiều thời gian để thấm nhuần triết lý của HLV Troussier, qua đó chiếm một suất đá chính tại ĐT Việt Nam.

Tuấn hải thường xuyên được thi đấu trong những trận giao hữu thuộc loạt trận FIFA Days tháng 06, 09, 10/2023. Trong đó, anh ghi được 2 bàn thắng, một bàn trong chiến thắng 1-0 trước Syria hồi tháng 06 và một bàn trong chiến thắng 2-0 trước Palestine vào tháng 09. Không có gì bất ngờ khi Tuấn Hải tiếp tục đá chính ở 2 trận đấu mở màn Vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực Châu Á, gặp Philippines và Iraq.

Phạm Tuấn Hải đã khẳng định vị trí tại ĐT Việt Nam.
Phạm Tuấn Hải đã khẳng định vị trí tại ĐT Việt Nam.

Với phong độ cao, tiền đạo thuộc biên chế CLB Hà Nội sẽ là niềm hi vọng của hàng công ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023.

Xem thêm: Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất của ĐT Việt Nam hôm nay (sabavn.com)

Đề cử cho danh hiệu cá nhân

Sau một năm thi đấu rất thành công và nhận được sự công nhận của giới chuyên môn cũng như các khán giả, Phạm Tuấn Hải giờ đây được xem là một trong những ngôi sao sáng giá của bóng đá Việt Nam. Bằng chứng là anh đã lọt vào top 5 đề cử Quả bóng vàng Việt Nam năm 2023. Cùng với Hoàng Đức, Tuấn Hải được đánh giá là một trong 2 ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu cao quý này.

Nếu như giành được danh hiệu Quả bóng vàng lần đầu tiên, đó sẽ là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của chân sút gốc Hà Nam. Đồng thời, đó sẽ là cái kết đẹp cho một năm bùng nổ của Phạm Tuấn Hải.

Phạm Tuấn Hải - hành trình khó tin từ cậu bé ngỗ nghịch tới tiền đạo số 1 ĐTVN

Xem thêm:

V-League 1

CLB Hà Nội

ĐT Việt Nam

Phạm Tuấn Hải

Asian Cup