Partey đá hậu vệ không chỉ giúp mở khóa Saka

- Thứ Tư, 23/08/2023, 12:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu hậu vệ Mikael Silvestre đã đưa ra cái nhìn sâu sắc về lý do đằng sau việc Thomas Partey được bố trí ở vị trí hậu vệ cánh ở Arsenal.

Tiền vệ đang trụ Thomas Partey đã được xếp ở vị trí hậu vệ phải thi đấu linh hoạt trong hai trận đầu tiên của mùa giải mới ở Arsenal. Tuy nhiên, không phải là một hậu vệ cánh truyền thống, Partey liên tục thực hiện những pha di chuyển từ cánh phải vào trung lộ để phối hợp với hàng tiền vệ của Pháo thủ.

Quyết định của Mikel Arteta khiến một số người ủng hộ nhưng cũng có những chuyên gia bối rối, làm dấy lên nghi ngờ rằng Partey sẽ kém hiệu quả hơn khi không được sử dụng trong vai trò sở trường của mình. Tuy nhiên, người cũ của Pháo thủ là Mikael Silvestre đã giải thích lý do vì sao Mikel Arteta lại bố trí như vậy.

“Đó là (Partey chơi ở vị trí hậu vệ phải) thứ mà họ đã luyện tập trong một quá trình. Ý tưởng là mở rộng không gian chơi bóng cho toàn đội,” Football London dẫn lời Silvestre.

“Với Rice ở hàng tiền vệ, Partey có thể mở rộng khoảng trống và di chuyển sang bên phải sân, nhưng cậu ấy không là một hậu vệ phải. Đó là một lựa chọn có thể được kích hoạt bất cứ khi nào có khoảng trống để Partey đảm nhận vị trí, nhưng chúng ta không thể gọi cậu ấy là hậu vệ phải vào lúc này. Cách bố trí ấy không chỉ đơn thuần là giúp Saka tiến xa hơn trên sân.”

Silvestre đưa ra ý kiến về toan tính mà Arteta thực hiện với Partey
Silvestre đưa ra ý kiến về toan tính mà Arteta thực hiện với Partey

Arteta nói gì về cách sắp xếp mới?

Saka đã ghi dấu ấn trong mùa giải mới với pha lập công tuyệt đẹp vào lưới Nottingham Forest trong trận mở màn của Pháo thủ. Tuyển thủ Anh ghi 11 bàn và có 14 pha kiến ​​tạo sau 38 trận ở giải VĐQG khi Arsenal chiến đấu với Man City để cạnh tranh chức vô địch mùa trước. Anh có cơ hội cải thiện thành tích đó với cách sắp xếp Partey hiện nay để hỗ trợ.

Khi được hỏi về những yếu tố mới trong kế hoạch chiến thuật, Arteta trả lời: “Đó là công việc của tôi - tạo ra những vấn đề lớn hơn cho đối thủ so với những vấn đề mà họ gây ra cho Arsenal và chơi theo cách tốt nhất có thể để giành được quyền kiểm soát, có xác suất thắng trận cao nhất. Để làm được điều đó, Arsenal phải chọn đúng cầu thủ để giành chiến thắng trong mỗi tuần - không chỉ ở đội hình xuất phát mà còn là vào cuối trận.”

CRYSTAL PALACE - ARSENAL | ODEGAARD MỞ TÀI KHOẢN, TOMIYASU HÓA BÁO THỦ | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Mikel Arteta

Thomas Partey

Bukayo Saka