Orlando Magic treo áo Shaquille O’Neal

- Thứ Tư, 14/02/2024, 23:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chiếc áo số 32 của huyền thoại Shaquille O’Neal đã trở thành số áo đầu tiên được Orlando Magic bảo tồn vĩnh viễn.

Vào ngày hôm qua (13/02), Orlando Magic đã tổ chức buổi lễ tri ân huyền thoại Shaquille O’Neal bằng cách treo vĩnh viễn số áo 32 đã làm nên tên tuổi của anh.

O'Neal là cầu thủ đầu tiên có được vinh dự này trong lịch sử Orlando Magic. Đồng thời, anh cũng trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử NBA được tới ba đội bóng treo áo để vinh danh, sánh ngang huyền thoại Wilt Chamberlain. Trước đó, Los Angeles Lakers đã treo áo số 34 của O'Neal vào năm 2013 và Miami Heat treo áo số 32 của anh vào năm 2016.

Shaquille O’Neal cùng chiếc áo số 32 đã làm nên tên tuổi trong màu áo Orlando Magic.
Shaquille O’Neal cùng chiếc áo số 32 làm nên tên tuổi trong màu áo Orlando Magic.

Chứng kiến chiếc áo của mình được nâng lên vị trí cao nhất trên sân Kia Center, Shaquille O’Neal xúc động chia sẻ:

"Thật lòng mà nói, đây có lẽ là bất ngờ khiến tôi cảm thấy ấn tượng nhất. Khi trường LSU làm điều tương tự trước đây, tôi đã biết trước. Với Lakers, tôi cũng phần nào đoán được. Nhưng lần này thì tôi hoàn toàn không biết gì.

Việc được bắt đầu sự nghiệp tại đây, cống hiến cho đội bóng, thi đấu tại đây trong 4 năm và được vinh danh như thế này - đây có lẽ là điều đặc biệt nhất đối với tôi."

Shaquille O’Neal là lựa chọn số 1 trong kỳ NBA Draft năm 1992 và được chiêu mộ bởi Orlando Magic. Anh thi đấu tại đây trong 4 mùa giải đầu tiên. Shaq ghi trung bình 27.2 điểm cùng 12.5 rebounds và 2.8 blocks trong 295 trận đấu cho Magic ở các mùa giải chính. Đó đều là những con số cao nhất mà O'Neal có được trong số các đội bóng mà anh từng khoác áo trong sự nghiệp.

FULL Shaquille O'Neal Jersey Retirement Media Availability

Xem thêm:

NBA

Orlando Magic