Olympic Hong Kong tạo địa chấn tại môn bóng đá nam ASIAD

- Chủ Nhật, 01/10/2023, 21:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bất ngờ lớn nhất tại môn bóng đá nam của ASIAD 19 đã xuất hiện tại vòng Tứ kết.

Vào ngày hôm nay (01/10) đã diễn ra các trận đấu tại vòng tứ kết môn bóng đá nam của ASIAD 19. Ở trận đấu đầu tiên, Olympic Uzbekistan đã gây ra đôi chút bất ngờ khi loại đối thủ được đánh giá cao hơn là Olympic Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên phải tới trận đấu tiếp theo thì cơn địa chấn thực sự mới xảy ra.

Cuộc đối đầu giữa Olympic Iran và Olympic Hong Kong (Trung Quốc) được đánh giá là một trong những cặp đấu chênh lệch ở vòng đấu này. Việc Olympic Hong Kong vượt qua Olympic Palestine ở vòng 1/8 đã được xem là một bất ngờ. Khó ai tin rằng họ có thể đánh bại một Olympic Iran với sức mạnh vượt trội.

Tuy nhiên bóng đá luôn có chỗ cho sự bất ngờ. Bằng lối chơi phòng ngự phản công kỷ luật và chặt chẽ, các cầu thủ trẻ tới từ Hong Kong đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng công của Olympic Iran. Sau hiệp một bế tắc, tưởng chừng như đội tuyển trẻ của nền bóng đá từng 6 lần dự World Cup sẽ chơi tốt hơn sau giờ nghỉ giữa hiệp. Nhưng họ lại phải nhận một gáo nước lạnh khi Pui-Hin Poon bất ngờ ghi bàn mở tỉ số cho Olympic Hong Kong.

Pui-Hin Poon đóng vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Olympic Hong Kong đánh bại Olympic Iran.
Pui-Hin Poon đóng vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Olympic Hong Kong đánh bại Olympic Iran.

Olympic Iran dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Nhưng tâm lý nóng vội khiến các cầu thủ Iran bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Cuối cùng họ đã phải chịu thất thủ với tỉ số tối thiểu và đành ngậm ngùi chia tay ASIAD 19.

Olympic Hong Kong vốn là đội tuyển được đánh giá rất thấp trước khi ASIAD khởi tranh. Cần phải nhớ rằng họ vượt qua vòng bảng nhờ hai đối thủ cùng bảng đấu là Olympic Syria và Olympic Afghanistan đồng loạt rút lui. Trận đấu giữa Olympic Hong Kong và Olympic Uzbekistan ở vòng bảng chỉ mang tính chất xác định vị trí nhất nhì.

Tuy nhiên Olympic Hong Kong đã lần lượt vượt qua các đối thủ được đánh giá cao hơn để tiến tới Bán kết của ASIAD 19. Đây là một trong những thành tích đáng nhớ nhất trong lịch sử của bóng đá Hong Kong.

VÌ SAO OLYMPIC VIỆT NAM THẤT BẠI Ở ASIAD 19?

Xem thêm:

ASIAD