Odegaard: 'Rời Real là quyết định sáng suốt nhất của tôi'

- Chủ Nhật, 15/10/2023, 17:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Martin Odegaard thừa nhận việc rời Real Madrid để gia nhập Arsenal là quyết định đúng đắn nhất sự nghiệp của anh.

Martin Odegaard đã chuyển Tây Ban Nha sang London với bản hợp đồng vĩnh viễn trị giá 30 triệu bảng vào 2 năm trước sau khi hoàn thành giai đoạn "du học" ban đầu tại Emirates. Odegaard nhận băng đội trưởng Arsenal vào tháng 7 năm ngoái vì đã khẳng định mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Premier League.

Trước đó, Odegaard chỉ ra sân 11 lần cho Real Madrid và anh không đóng góp bàn thắng hay kiến tạo nào. Song, tiền vệ sinh năm 1998 khẳng định giai đoạn ở Real giúp anh học hỏi nhiều điều. Trích dẫn từ Daily Mail, Odegaard bày tỏ:

"Thời gian của tôi ở Madrid rất ổn. Đó là một giai đoạn tích cực, mặc dù có lẽ một số người có thể nghĩ khác. Tôi đã học được rất nhiều, trưởng thành rất nhiều và có thể tập luyện với một số cầu thủ giỏi nhất thế giới. Nhưng cuối cùng, ra đi là quyết định đúng đắn nhất đối với tôi, tôi muốn thi đấu nhiều hơn và tiếp tục phát triển.

Tôi thích thi đấu cho Real nhưng có thể cơ hội khoác áo họ đến quá sớm. Dù sao thì đó vẫn là trải nghiệm tuyệt vời. Tôi hài lòng với quyết định của mình và cách mọi thứ diễn ra. Nếu tôi không vượt qua chuyển đi tại Madrid, tôi sẽ không đạt được đẳng cấp như ngày hôm nay".

Odegaard có nhiều trải nghiệm quý tại Real.
Odegaard có nhiều trải nghiệm quý tại Real.

Đội hình của Real có rất nhiều siêu sao như Luka Modric, Toni Kroos, Cristiano Ronaldo và Gareth Bale. Do đó, Odegaard không thể chen chân vào đội hình một. Tuy nhiên, anh vẫn dành sự yêu mến cho gã khổng lồ Tây Ban Nha và khẳng định Los Blancos vẫn là "câu lạc bộ lớn nhất thế giới".

Hiện tại, màn trình diễn cá nhân tại Arsenal đã mang lại cho Odegaard một hợp đồng mới có thời hạn 5 năm. Thỏa thuận đó sẽ giữ chân anh ở lại câu lạc bộ cho đến mùa hè năm 2028. Pháo thủ từng tiến gần đến việc nâng cao chức vô địch Premier League mùa trước, nhưng lại để cho Manchester City lật kèo vào giai đoạn cuối.

Arsenal mùa này đang bay cao khi cùng Tottenham Hotspur trở thành 2 CLB bất bại tại Premier League. Odegaard là một chất xúc tác quan trọng tại khu trung tuyến.

Video đẳng cấp của Odegaard:

Xem thêm:

Real Madrid

Arsenal

Martin Odegaard