Nữ VĐV Philippines dùng doping nhưng vẫn thua thảm hại tại ASIAD 19

- Thứ Năm, 05/10/2023, 22:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, Cơ quan kiểm tra quốc tế (ITA) đã có thông báo về trường hợp thứ 3 dương tính với doping và đó là một nữ VĐV đua xe đạp của Philippines. 

ITA phát hiện trường hợp thứ 3 dương tính với doping tại ASIAD 19

Theo đó, nữ VĐV đua xe đạp địa hình Ariana Thea Patrice Dormitorio Evangelista đã bị đình chỉ thi đấu tại ASIAD 19 do có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm không xác định là erythropoietin (EPO). Được biết, Ariana trường hợp thứ 3 dương tính doping tại ASIAD 19.

Trong thông báo từ ITA có đoạn: "Hai mẫu (máu và nước tiểu) được ITA thu thập trong quá trình kiểm tra chống doping tại Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu 2023 đã cho kết quả dương tính. Vận động viên đã được thông báo về vụ việc và bị đình chỉ tạm thời ngay lập tức. Cô ấy có quyền yêu cầu phân tích mẫu B."

 Ariana Thea Patrice, ASIAD 19, doping
Ariana Thea Patrice dương tính với doping.

Evangelista thi đấu ở nội dung xe đạp leo núi nữ ngày 25/09 và chỉ về đích ở vị trí thứ 13. Đây là vụ doping thứ ba tại ASIAD 19 tính từ ngày 23/09 đến ngày 08/10. Trước đó, vận động viên chạy đường dài người Ả Rập Xê Út Mohammed Yousef Al-Asiri cũng đã bị đình chỉ tạm thời vì dương tính với darbepoetin. 

Còn trường hợp đầu tiên thuộc về võ sĩ người Afghanistan Mohammad Khaibar Nooristani, xét nghiệm của anh cho ra kết quả dương tính với chất bị cấm 19-norandrosterone và chất chuyển hóa Clostebol. Giống như Ariana, cả 2 vận động viên này đều có quyền được yêu cầu phân tích mẫu thử B. Nếu như mẫu B cũng cho kết quả dương tính, họ sẽ bị hủy toàn bộ kết quả thi đấu và phải chịu hình phạt rất nặng. 

Việt Nam - Trung Quốc | Bảng E vòng 2 bóng chuyền nữ ASIAD 19

Xem thêm:

ASIAD