Novak Djokovic khởi đầu năm 2024 bằng một trận thua

- Thứ Năm, 04/01/2024, 16:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Giải Grand Slam đầu tiên trong năm, Australian Open đang đến rất gần nhưng tay vợt số một thế giới Novak Djokovic lại không có bước chạy đà tốt.

Djokovic đã nhận một thất bại bất ngờ trước tay vợt người Úc Alex de Minaur trong trận tứ kết United Cup hôm qua. Dù chỉ chạm trán với đối thủ yếu hơn (hạng 12 ATP) nhưng tay vợt người Serbia gặp khó khăn với chấn thương cổ tay. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng giao bóng của anh. 

Trong khi đó, De Minaur đã tận dụng tối đa lợi thế của mình và giành chiến thắng với tỷ số 2-0 (4-6, 4-6). Đây là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của de Minaur trước Djokovic và nó đã giúp anh cân bằng tỷ số đối đầu với đối thủ 1-1.

Djokovic dính chấn thương cổ tay khiến anh thua trận
Djokovic dính chấn thương cổ tay khiến anh thua trận

Đối với Djokovic, thất bại này là một cú sốc không nhỏ khi anh đang hướng tới việc giành danh hiệu Grand Slam thứ 25 trong sự nghiệp. Australian Open là nơi anh đã giành được 10 danh hiệu trong số đó và trận thua sẽ ảnh hưởng đến hành trình năm nay. Thêm vào đó, việc để thua De Minaur còn chấm dứt chuỗi 43 trận thắng của tay vợt số 1 thế giới tại Úc. 

“Tôi đã cố gắng hết sức nhưng chấn thương cổ tay đã khiến tôi khó khăn trong việc giao bóng. Tôi cần phải bình tĩnh và tập trung vào việc hồi phục chấn thương để chuẩn bị cho giải Australian Open.” - Djokovic nói sau trận đấu.

Những lo ngại về chấn thương

Chấn thương cổ tay của Djokovic là một vấn đề đáng lo ngại. Anh đã từng gặp chấn thương này trong quá khứ và nó đã khiến anh phải nghỉ thi đấu trong một thời gian. Lần này, anh gặp vấn đề trong khi tập luyện cách đây không lâu cho giải đấu. 

Nếu Djokovic không thể hồi phục chấn thương cổ tay một cách nhanh chóng, nó có thể ảnh hưởng đến cơ hội của anh tại Australian Open. Nhưng dù sao bản thân ngôi sao làng banh nỉ đã khẳng định sẽ không rút lui khỏi giải đấu quan trọng này.

Alex De Minaur STUNS Novak Djokovic | United Cup 2024 Match Highlights

Xem thêm:

Novak Djokovic

Australian Open