NÓNG! HLV Troussier triệu tập bổ sung công thần thời thầy Park

- Thứ Hai, 06/11/2023, 15:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bùi Tiến Dũng đã được HLV Philippe Troussier gọi bổ sung thay Đỗ Duy Mạnh để chuẩn bị cho hai trận đấu đầu tiên của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026.

Chiều 6/11, trang chủ Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã ra thông báo về việc gọi bổ sung cầu thủ lên đội tuyển chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. Theo đó, trung vệ Bùi Tiến Dũng của Viettel là người được ông Troussier gọi lên.

VFF viết: “Sự góp mặt trở lại của Bùi Tiến Dũng được đánh giá sẽ giúp HLV Philippe Troussier có thêm phương án để lựa chọn, trong bối cảnh hàng phòng ngự của đội tuyển đang chịu tổn thất về lực lượng. Mới nhất là trường hợp lỡ hẹn với đội tuyển trong đợt tập trung lần này của Đỗ Duy Mạnh do không may gặp một chấn thương trước ngày hội quân.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ có quỹ thời gian một tuần tập luyện trước khi rút gọn lại danh sách xuống còn 28 cầu thủ và di chuyển sang Philippines vào sáng ngày 13/11.”

Tiến Dũng - Duy Mạnh - Đình Trọng từng là ba trung vệ trụ cột dưới thời thầy Park (Ảnh: Afamily)
Tiến Dũng - Duy Mạnh - Đình Trọng từng là ba trung vệ trụ cột dưới thời thầy Park (Ảnh: Afamily)

Như vậy, Bùi Tiến Dũng sẽ thế chỗ của người chiến hữu một thời ở hàng phòng ngự dưới thời HLV Park Hang Seo là Đỗ Duy Mạnh. Tuy nhiên, việc anh có tên trong danh sách rút gọn trước trận ra quân hay không vẫn còn đang bỏ ngỏ. 

VFF giải thích lý do HLV Troussier trọng dụng cầu thủ trẻ

Trong thông báo này, VFF cũng đưa ra những lý giải về việc bên cạnh các cựu binh, nhiều cầu thủ trẻ được ông Troussier gọi lên tuyển để chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng tới: 

“[...] HLV Philippe Troussier cũng triệu tập khá nhiều nhân tố trẻ. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi nhà cầm quân người Pháp có trách nhiệm đảm bảo lực lượng cho cả hai đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia, nên việc trao cơ hội lên đội tuyển tập luyện cho các cầu thủ thuộc lứa U23 là việc làm cần thiết nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra vào tháng 4 năm sau.”

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Philippines vào lúc 18h00 ngày 16/11 trên sân đội bạn. Sau đó, vào lúc 19h00 ngày 22/11, Rồng vàng sẽ có trận so tài đầy thử thách với Iraq.

Nhìn lại hành trình lịch sử của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 I Vĩ đại và khó lặp lại

Xem thêm:

World Cup

Bùi Tiến Dũng

ĐT Việt Nam