HLV Indonesia: Chúng tôi có 80% cơ hội vượt qua Iraq hoặc Việt Nam

- Thứ Hai, 06/11/2023, 13:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ông Shin Tae-yong cho biết đội bóng của ông hoàn toàn có thể đạt thành tích tốt ở Asian Cup lẫn vòng loại World Cup.

Đội tuyển Indonesia đang chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á với mục tiêu lọt vào vòng loại thứ ba lần đầu tiên trong lịch sử. Để làm được điều này, họ sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ như Iraq, Việt Nam và Philippines ở bảng F. Dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-young, đội bóng xứ vạn đảo đã có những tiến bộ nhất định và tự tin trước những thử thách sắp tới.

HLV Shin có công lớn giúp bóng đá Indo tiến bộ suốt thời gian qua
HLV Shin có công lớn giúp bóng đá Indo tiến bộ suốt thời gian qua

HLV Shin Tae-young là một nhà cầm quân người Hàn Quốc, có nhiều kinh nghiệm làm việc ở châu Á. Ông từng dẫn dắt đội tuyển U20 Hàn Quốc vào tới bán kết U20 World Cup 2017, và đội tuyển quốc gia Hàn Quốc tham dự World Cup 2018. Mới đây, vị chiến lược gia người Hàn đã có buổi trả lời phỏng vấn về mục tiêu sắp tới:

Về mục tiêu ở các giải đấu quốc tế

“Chúng tôi đang xây dựng đội bóng tốt như mong đợi. Ở vòng loại World Cup, đội đã vượt qua vòng sơ loại và hiện đã tiến vào vòng thứ hai của vòng loại. Bảng đấu của chúng tôi bao gồm Iraq, Việt Nam và Philippines, và tôi tin tưởng rằng chúng ta có thể tự tin thi đấu và tiến vào vòng tiếp theo.

Indonesia đánh bại Brunei ở vòng loại
Indonesia đánh bại Brunei ở vòng loại

Ở AFC Qatar Asian Cup 2023, sẽ không dễ để đối đầu với Nhật Bản, Iraq và Việt Nam. Indonesia là đội có thứ hạng thấp nhất trong số các đội lọt vào vòng chung kết Asian Cup. Sẽ có nhiều phần khó khăn, nhưng mục tiêu của chúng tôi là tiến vào vòng 16 đội.

Chúng tôi tự tin 70-80% sẽ vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup và 50% vượt qua vòng bảng Asian Cup.

Nếu thi đấu tốt, rất có thể Indonesia sẽ chạm mặt Hàn Quốc. Rõ ràng đó là một đối thủ khó chơi và là thử thách cực lớn. Tôi thừa nhận Indonesia là đội yếu hơn Hàn Quốc nhưng biết đâu bất ngờ sẽ xảy ra.

Có lẽ Indonesia có thể nổi lên như chú ngựa ô ở Asian Cup lần này. Điểm bất lợi của các cầu thủ Indonesia hiện tại là họ có phần đắm chìm trong cảm giác thất bại hơn là vấn đề kỹ năng. Nhiều cầu thủ nhập tịch ĐTQG đang xóa bỏ những khuyết điểm đó. Vì vậy, có thể nói rằng Indonesia đã trở thành một đội bóng đáng sợ hơn trước rất nhiều.

Về bóng đá Indonesia

Trước khi tôi đến đây, bóng đá Indonesia ở vị trí 175 trên BXH FIFA và tôi đã từng bước huấn luyện từng cầu thủ một và họ dần tiến bộ. Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi thấy người dân tin tưởng và theo dõi đội bóng khi chúng tôi tập luyện.

Gần đây, tôi đã vươn lên vị trí thứ 145 trên bảng xếp hạng FIFA và tôi cảm thấy mình đã đạt được thành tựu. Bây giờ tôi đã có đủ tự tin để thử sức ở Olympic Paris 2024 và World Cup 2026. 

Highlights Brunei vs Indonesia 

Xem thêm:

World Cup

ĐT Indonesia

Asian Cup