NÓNG! HLV Mai Đức Chung có thể trở lại ĐT nữ Việt Nam

- Thứ Bảy, 04/05/2024, 16:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Mai Đức Chung có thể sẽ trở lại dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam dưới vai trò thuyền trưởng tạm quyền.

Sau vòng loại Olympic Paris 2024 của ĐT nữ Việt Nam hồi cuối năm 2023, HLV Mai Đức Chung đã quyết định dừng sự nghiệp huấn luyện để nghỉ ngơi sau nhiều năm liên tục cống hiến cho bóng đá nước nhà. Từ đó đến nay, LĐBĐ Việt Nam (VFF) vẫn liên tục tìm kiếm cái tên thay thế vị trí thuyền trưởng ĐT nữ Việt Nam mà chiến lược gia sinh năm 1951 để lại.

ĐT nữ Việt Nam hiện vẫn chưa có HLV trưởng (Ảnh: VFF).
ĐT nữ Việt Nam hiện vẫn chưa có HLV trưởng (Ảnh: VFF).

HLV Mai Đức Chung trở lại ĐT nữ Việt Nam

Kế hoạch tìm kiếm HLV mới đã được tiến hành với mục tiêu là một chuyên gia ngoại đến từ Nhật Bản. Tuy nhiên, vì những lý do khách quan mà LĐBĐ Việt Nam không đạt thỏa thuận với các chiến lược gia này. Do đó, theo thông tin từ VTC News, LĐBĐ Việt Nam đã đề nghị HLV Mai Đức Chung tái xuất nhằm dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam, ít nhất là ở chuyến tập huấn nước ngoài trong tháng 6.

2024 là năm mà bóng đá nữ Việt Nam không có nhiều giải đấu quốc tế quan trọng. Do đó, LĐBĐ Việt Nam sẽ có thêm thời gian để cân nhắc người kế nhiệm ông Mai Đức Chung dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam. Để đảm bảo kế hoạch tập huấn, xây dựng lực lượng và chuẩn bị cho các giải đấu lớn trong năm 2025, việc chiến lược gia sinh năm 1951 nắm vai trò tạm quyền ở ĐT nữ Việt Nam là quyết định phù hợp.

HLV Mai Đức Chung có thể trở lại ĐT nữ Việt Nam (Ảnh: Getty).
HLV Mai Đức Chung có thể trở lại ĐT nữ Việt Nam (Ảnh: Getty).

HLV Mai Đức Chung sẵn sàng nhận điều động

Về phía HLV Mai Đức Chung, ông đang cân nhắc nghiêm túc việc sẽ tái xuất trong thời gian ngắn sắp tới. Chiến lược gia sinh năm 1951 là thành viên của Hội đồng HLV quốc gia và sẵn sàng nhận điều động để hỗ trợ cho các đội tuyển quốc gia.

HLV Mai Đức Chung đã đạt rất nhiều thành tựu khi dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam. Ông cùng Binh đoàn Rồng vàng có 6 HCV SEA Games, vô địch AFF Cup 2019 và giành hạng tư tại ASIAD 2014. Năm 2023, HLV Mai Đức Chung cùng ĐT nữ Việt Nam tham dự VCK World Cup 2023. Đây là lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam góp mặt tại giải đấu hàng đầu thế giới.

Những mốc son trong sự nghiệp hơn 40 năm của HLV Mai Đức Chung | VTV24

Xem thêm:

Mai Đức Chung

ĐT nữ Việt Nam