NÓNG: ĐT Việt Nam loại 4 cầu thủ, chốt đội hình chính thức gặp Philippines

- Thứ Năm, 06/06/2024, 18:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Kim Sang-sik chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự trận đấu giữa Việt Nam vs Philippines tại Vòng loại World Cup 2026.

ĐT Việt Nam loại 4 cầu thủ

Để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2026, HLV Kim Sang-sik đã triệu tập danh sách sơ bộ 27 cầu thủ. Tuy nhiên, quy định của FIFA chỉ cho đăng ký 23 cái tên, nên ĐT Việt Nam đã loại 4 người trước trận gặp Philippines. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã loại 4 cầu thủ ở 4 vị trí khác nhau là 1 thủ môn, 1 hậu vệ, 1 trung vệ và 1 tiền đạo.

Những cái tên không được tham dự trận gặp Philippines lần lượt là Quan Văn Chuẩn, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thái Sơn và Trần Ngọc Sơn. 3 trong 4 cầu thủ này nằm trong dự đoán của các chuyên gia. Riêng trường hợp của Thái Sơn là tương đối bất ngờ. HLV Kim Sang-sik đã loại ngôi sao trẻ này, để đặt niềm tin vào kinh nghiệm và sự đột biến của Tô Văn Vũ.

ĐT Việt Nam chốt danh sách đấu Philippines (ảnh: VFF)
ĐT Việt Nam chốt danh sách đấu Philippines (ảnh: VFF)

Vì sao Bùi Hoàng Việt Anh bị loại?

Ở vị trí hậu vệ, HLV Kim Sang-sik đã quyết định gạch tên Bùi Hoàng Việt Anh. Trung vệ thép này mới được bầu làm đội phó ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, cầu thủ của CAHN bị FIFA cấm thi đấu ở trận gặp Philippines. Nguyên nhân là bởi trung vệ 25 tuổi đã nhận đủ 2 thẻ vàng. Việt Anh sẽ có tên trong danh sách chính thức tham dự trận gặp Iraq sau đây ít ngày.

Quan Văn Chuẩn là cái tên đã được dự báo trước sẽ bị loại. Thủ môn Hà Nội FC có ít kinh nghiệm so với Văn Lâm, Nguyễn Filip và cả Đình Triệu. Thái Sơn chưa thể hiện được nhiều trong những buổi tập gần đây. Trong khi, Ngọc Sơn được gọi để làm quen dần với không khí ở đội tuyển quốc gia. Cầu thủ Nam Định rất khó cạnh tranh với những đàn anh như Tuấn Hải, Văn Toàn hay Tiến Linh.

Danh sách ĐT Việt Nam vs Philippines

Đội hình chính thức ra sân gặp Philippines gồm thủ môn Đặng Văn Lâm, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Đức Chiến, Đỗ Hùng Dũng, Khuất Văn Khang, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Tiến Linh.

Đội hình chính thức ĐT Việt Nam gặp Philippines (ảnh: VFF)
Đội hình chính thức ĐT Việt Nam gặp Philippines (ảnh: VFF)

Danh sách đăng ký 23 cầu thủ ĐT Việt Nam:

Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm (Bình Định FC), Nguyễn Filip (CLB CAHN), Nguyễn Đình Triệu (CLB Hải Phòng).

Hậu vệ (8): Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Đức Chiến (Viettel FC), Đỗ Duy Mạnh, Phạm Xuân Mạnh (CLB Hà Nội), Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài (CLB CAHN).

Tiền vệ (7): Nguyễn Hoàng Đức, Khuất Văn Khang (Viettel FC), Tô Văn Vũ, Nguyễn Tuấn Anh (Nam Định FC), Nguyễn Quang Hải (CLB CAHN), Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Trường (CLB Hà Nội).

Tiền đạo (5): Phạm Tuấn Hải (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toàn (Nam Định FC), Đinh Thanh Bình (CLB HAGL), Nguyễn Tiến Linh, Bùi Vĩ Hào (CLB Bình Dương).

HLV KIM SANG-SIK PHÙ PHÉP, ĐT VIỆT NAM ‘LỘT XÁC’ TRÊN SÂN MỸ ĐÌNH

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Philippines

vòng loại World Cup

Kim Sang-sik