Nicolas Jackson được khuyên học hỏi sao Liverpool

- Thứ Hai, 18/12/2023, 16:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã coi những khó khăn ở Stamford Bridge của Mohamed Salah là nguồn cảm hứng cho Nicolas Jackson.

Chân sút người Senegal ghi được 7 bàn thắng sau 16 trận cho Chelsea tại Premier League. Con số giúp anh lọt vào top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải đấu mùa bóng năm nay. Tuy nhiên tính đến thời điểm này, Jackson vẫn phải hứng chịu nhiều chỉ trích vì đã lãng phí rất nhiều cơ hội. 

Cựu tiền đạo Villarreal cập bến vào mùa hè với mức giá 32 triệu bảng và phải đang vật lộn với phong độ của mình. Anh đảm nhận vai trò trụ cột của Chelsea trong khi Christopher Nkunku bị chấn thương và thể lực không ổn định của Armando Broja. Với trọng trách đó, HLV Pochettino đã không ngừng tìm cách giúp cậu học trò giảm bớt áp lực.

Nicolas Jackson chưa thật sự khiến Chelsea hài lòng
Nicolas Jackson chưa thật sự khiến Chelsea hài lòng

Tấm gương từ người cũ

Mới đây, Jackson tiết lộ ông thầy người Argentina đã dùng tấm gương của những cựu sao Chelsea để so sánh với anh. 

“Ông ấy đã làm việc với rất nhiều cầu thủ trẻ, vì vậy ông ấy động viên tôi mỗi ngày và bảo tôi tiếp tục. Ông ấy cho tôi thấy những người còn tệ hơn [trong quá khứ] và giờ họ đã là những cầu thủ lớn. [Kevin] De Bruyne đã ở đây và Salah đã ở đây. Họ đã vật lộn với những khó khăn và giờ là những ngôi sao lớn. HLV luôn nhắc tôi rằng họ không lắng nghe những người không biết bóng đá.” - Jackson nói.

Cả Mohamed Salah và Kevin De Bruyne đều từng là người cũ của Chelsea. Cầu thủ người Ai Cập gia nhập The Blues năm 2014 nhưng chủ yếu dành thời gian thi đấu dưới dạng cho mượn. Anh chính thức chuyển đến AS Roma ở mùa giải 2016/17 trước khi quay trở lại Anh trong màu áo Liverpool chỉ sau 1 mùa bóng. Về phía De Bruyne, tiền vệ người Bỉ cũng không tìm được chỗ đứng tại Stamford Bridge sau khi cập bến năm 2012. Đến 2014, anh chuyển đến Wolfsburg trước khi được Man City mua lại vào năm 2015.

Jackson nên học hỏi từ trường hợp của Salah tại Chelsea
Jackson nên học hỏi từ trường hợp của Salah tại Chelsea

Chelsea vẫn còn nhiều thời gian

Nhìn chung, 4 tháng đầu mùa giải vừa qua là một khoảng thời gian tồi tệ đối với Chelsea. Đội bóng thành London tụt xuống vị trí thứ 10 khi thua 7 trong 17 trận. Tuy nhiên, trận tứ kết Carabao Cup với Newcastle sắp diễn ra và Jackson khẳng định đội bóng này vẫn còn nhiều động lực để thi đấu.

“Chúng tôi vẫn tin tưởng và mới chơi 17 trận. Bạn không thể nhảy từ một đến một trăm mà phải đi từng bước. Đối với tôi, tất cả các cầu thủ ở đây đều có tài năng và có thể thành công nếu họ có tinh thần tốt. Chúng tôi phải quên mạng xã hội, chỉ tập trung vào bản thân và cố gắng giành chiến thắng.”

Nicolas Jackson Big CHANCES MISSED

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Nicolas Jackson