Những thương vụ khôn ngoan mà các CLB Ngoại hạng Anh nên thực hiện ở kỳ chuyển nhượng tháng 1

- Thứ Sáu, 12/01/2024, 23:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng điểm qua một số bản hợp đồng giá trị thấp hơn chất lượng mà các CLB Ngoại hạng Anh nên xem xét ở phiên chợ đông theo đánh giá từ 90min. 

1. Paulo Dybala

CLB phù hợp: Man United, Arsenal, Chelsea

Mức giá tiềm năng: 10.3 triệu bảng

Một điều khoản giải phóng trong hợp đồng có nghĩa là Dybala có thể ra đi với mức phí chỉ 10.3 triệu bảng. Vấn đề với nhà vô địch World Cup 2022 là anh tương đối mẫn cảm với chấn thương. Tuy vậy, tài năng của cựu sao Juventus là không cần bàn cãi và khi khỏe mạnh, anh là người có thể thay đổi cục diện trận đấu. Dybala sẽ là một bản hợp đồng thông minh cho bất kỳ đội bóng nào ở Premier League đang gặp khó khăn trong việc ghi bàn vào lúc này.

Dybala khoác áo Roma từ năm 2022
Dybala khoác áo Roma từ năm 2022

2. David de Gea

CLB phù hợp: Newcastle, Nottingham Forest

Mức giá tiềm năng: 0

Hiện đang là tháng 1 năm 2024 và De Gea vẫn là cầu thủ tự do. Dù không đặc biệt xuất sắc trong mùa giải cuối cùng ở Man United, việc một thủ thành như anh không có CLB trong 6 tháng qua là điều vô cùng khó hiểu. Chắc chắn có một vài CLB Ngoại hạng Anh có thể thực hiện việc nâng cấp ở vị trí thủ môn trong mùa đông này với đáng chú ý nhất là Newcastle, đội đã hoàn toàn gặp khó khăn khi không có Nick Pope trong những tuần gần đây.

3. Serhou Guirassy 

CLB phù hợp: Man United, West Ham, Fulham, Wolves

Mức phí tiềm năng: 15.2 triệu bảng

Tiền đạo sinh năm 1996 đã ghi 17 bàn sau 14 trận cho Stuttgart tại Bundesliga mùa này. Phong độ đáng kinh ngạc của Guirassy trước khung thành đã khiến tất cả phải ngạc nhiên, trong đó có Stuttgart. Đội bóng này có lẽ đang hối hận khi đưa điều khoản giải phóng cực thấp 15.2 triệu bảng vào hợp đồng của anh.

4. Kalvin Phillips

CLB phù hợp: Newcastle

Mức phí tiềm năng: Phí cho mượn 5 triệu bảng

Kể từ khi gia nhập Man City vào năm 2022, Phillips mới chỉ có 16 lần ra sân cho đội chủ sân Etihad tại Ngoại hạng Anh. Do không có thời gian thi đấu, anh có vẻ sẽ ra đi theo dạng cho mượn vào tháng 1 này và trong khi Juventus đã được liên kết, bến đỗ hoàn hảo của cựu sao Leeds United là St. James' Park. Mức phí cho mượn 5 triệu bảng mà Man City đang theo đuổi cũng khá hợp lý đối với một tiền vệ trụ trên thị trường hiện nay.

Phillips chơi chưa đầy 1.000 phút cho Man City trên mọi đấu trường
Phillips chơi chưa đầy 1.000 phút cho Man City trên mọi đấu trường

5. Jean-Clair Todibo

CLB phù hợp: Man United

Mức phí tiềm năng: 35 triệu bảng

Hậu vệ sinh năm 1999 là trụ cột nơi hàng phòng ngự của Nice, ra sân 14 lần tại Ligue 1 mùa này và giúp CLB sở hữu số bàn thua ít nhất. Todibo là trung vệ phải ký hợp đồng của kỳ chuyển nhượng tháng 1, đặc biệt là Man United như một sự thay thế lâu dài cho Raphael Varane.

6. Jeremie Frimpong

CLB phù hợp: Liverpool, Arsenal

Mức phí tiềm năng: 34 triệu bảng

Một CLB Đức khác có lẽ đã phá hỏng việc đưa điều khoản giải phóng hợp lý vào hợp đồng là Bayer Leverkusen. Do một điều khoản được đưa vào thỏa thuận của Frimpong, các CLB được liên kết như Liverpool và Arsenal có thể ký hợp đồng với cầu thủ sinh năm 2000 mùa giải này với giá chỉ 34 triệu bảng. Nếu The Kop đang tìm kiếm một hậu vệ phải đủ khả năng để đưa Trent Alexander-Arnold vào hàng tiền về, Frimpong có thể là giải pháp.

7. Jota 

CLB tiềm năng: Newcastle, West Ham, Tottenham

Mức phí tiềm năng: Cho mượn

Jota gia nhập Al-Ittihad từ Celtic vào mùa hè năm ngoái
Jota gia nhập Al-Ittihad từ Celtic vào mùa hè năm ngoái

Mọi thứ không như mơ với Jota tại Al-Ittihad và anh muốn rời Trung Đông vào tháng 1 này với đội bóng của Karim Benzema sẵn sàng để cầu thủ người Bồ Đào Nha ra đi theo dạng cho mượn. Do chấn thương của Lucas Paqueta - điều sẽ khiến cầu thủ này bỏ lỡ khoảng 2 tháng thi đấu - Jota có thể là một bản hợp đồng tạm thời khôn ngoan cho West Ham.

VIDEO TOP 10 BẢN HỢP ĐỒNG CHẤT LƯỢNG - DECLAN RICE | LƯỢT ĐI | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

David de Gea

Jean-Clair Todibo

Paulo Dybala

Kalvin Phillips

Jeremie Frimpong

Serhou Guirassy