Những lần vượt khó điên rồ của Arsenal mùa này

- Chủ Nhật, 05/03/2023, 06:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Thầy trò HLV Mikel Arteta đang cho thấy bản lĩnh quá đáng nể trong cuộc đua vô địch với nhiều màn lội ngược dòng cảm xúc.

Trong quá khứ, Arsenal luôn được biết đến là đội bóng có phần yếu bóng vía. Họ thường rất ngây thơ khi sở hữu lợi thế và là nạn nhân của không ít những cuộc lội ngược dòng. Nhưng mùa giải này là câu chuyện khác. Theo thống kê, đội chủ sân Emirates đã giành lại đến 15 điểm tại Ngoại hạng Anh mùa này sau khi bị dẫn trước, con số nhiều nhất giải đấu. Điều đó phần nào cho thấy phẩm chất của nhà vô địch của Arsenal.

Hãy cùng SABA điểm lại những màn ngược dòng ấn tượng nhất của Arsenal tại Ngoại hạng Anh từ đầu mùa.

Arsenal 2-1 Fulham

Được thi đấu trên sân nhà nhưng Arsenal lại để thua trước sau sai lầm của Gabriel Magalhaes vào phút 56. Fulham thời điểm đó có lối chơi cực khó chịu và tâm lý hưng phấn. Tuy nhiên, nỗ lực dồn ép liên tục của Pháo thủ đã mang về 2 bàn thắng của Odegaard và Gabriel Magalhaes, trong đó bàn ấn định tỷ số 2-1 đến ở phút 86.

Chiến thắng nghẹt thở trước Fulham hồi đầu mùa
Chiến thắng nghẹt thở trước Fulham hồi đầu mùa

Arsenal 3-1 West Ham

Trở lại sau World Cup, Arsenal thiếu vắng Jesus trên hàng công và đối diện nhiều nghi ngờ. Đội chủ nhà bị dội gáo nước lạnh sau khi kết thúc hiệp 1. Dù vậy, tam tấu trẻ trên hàng công là Saka, Martinelli và Nketiah đồng loạt ghi bàn sau giờ nghỉ để mang vế chiến thắng giòn giã 3-1 đầy quan trọng.

Arsenal 3-2 Man United

Một trận cầu có tính chất quyết định đến cục diện nhóm đầu bảng. Marcus Rashford mở tỷ số bằng pha sút xa đẹp mắt. Tiền đạo người Anh cùng Man United có phong độ thăng hoa. Những nỗ lực của Arsenal giúp họ lội ngược dòng 2-1, trước khi Man United gỡ 2-2. Nhưng Pháo thủ đã chiến đấu đến phút cuối và được đền đáp bằng bàn ấn định 3-2 của Nketiah trong trận cầu 6 điểm.

Trận cầu kinh điển với Man United
Trận cầu kinh điển với Man United

Aston Villa 2-4 Arsenal

Chuyến hành quân khó khăn sau khi Arsenal không thắng 3 trận liên tiếp. Đội chủ nhà tận dụng quá tốt thời cơ để chọc thủng lưới Ramsdale 2 lần sau hiệp 1. Chỉ có khoảnh khắc xuất thần kèm chút may mắn của Jorginho mới giúp Pháo thủ có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Arsenal 3-2 Bournemouth

Tiếp đón đối thủ xếp áp chót, Arsenal không nghĩ sẽ gặp nhiều khó khăn đến thế. Họ mất Trossard chỉ sau chưa đầy 1/3 thời gian và thua 2 bàn khi đồng hồ điểm phút 60. Những nỗ lực miệt mài của Pháo thủ quân bằng tỷ số 2-2, trước khi tuyệt phẩm của Nelson tạo ra một trong những khoảnh khắc điên rồ nhất của SVĐ Emirates.

Xem thêm: 

  • 3 điều Man United cần làm để đánh bại Liverpool: Khoan vào điểm yếu chí mạng
  • Găng tay vàng Ngoại hạng Anh 2022/23: De Gea và Ramsdale gặp đối căng!
  • Salah là ‘tiền đạo một mùa’ mà Rashford nên noi theo
  • Ngoại hạng Anh

    Arsenal

    Mikel Arteta

    Ngoại hạng Anh 2022/23