Nhật Bản thua đau Iran, HLV Moriyasu thừa nhận sự thật phũ phàng

- Chủ Nhật, 04/02/2024, 00:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau khi Nhật Bản bị Iran loại ở tứ kết Asian Cup 2023, HLV Hajime Moriyasu đã nhận lỗi do ông thay người không hiệu quả.

Ở trận tứ kết Asian Cup 2023 giữa ĐT Iran và Nhật Bản, Samurai xanh là những người nhập cuộc chủ động và chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng ngay từ những phút đầu hiệp một.

Đến phút 28, ĐT Nhật Bản có được bàn mở tỷ số nhờ công của Hidemasa Morita. Sang hiệp hai, ĐT Iran dần chiếm lại được quyền kiểm soát thế trận và có bàn gỡ hòa ở phút 55 của Mohammad Mohebi.

Chứng kiến các học trò gặp vấn đề trong khâu tấn công, HLV Hajime Moriyasu quyết định tung bộ đôi Kaoru Mitoma và Takumi Minamino vào sân ở phút 67. Tuy nhiên sự thay đổi này không đem lại nhiều hiệu quả.

Thậm chí đến phút bù giờ, ĐT Nhật Bản còn phải chịu một quả phạt đền do Ko Itakura phạm lỗi với Hossein Kanaanizadegan trong vòng cấm. Đứng trên chấm 11m, Alireza Jahanbakhsh dễ dàng hạ gục thủ thành Zion Suzuki để ấn định chiến thắng 2-1 cho thầy trò HLV Amir Ghalenoei.

ĐT Nhật Bản bị loại do bàn thua ở phút bù giờ (Ảnh: Getty).
ĐT Nhật Bản bị loại do bàn thua ở phút bù giờ (Ảnh: Getty).

HLV Hajime Moriyasu thừa nhận thay người quá muộn

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Hajime Moriyasu của ĐT Nhật Bản đã thể hiện rõ sự thất vọng và thừa nhận bản thân thay người không hiệu quả. Cụ thể, chiến lược gia sinh năm 1968 cho biết:

“ĐT Nhật Bản đã có sự chuẩn bị tốt trong những ngày qua cho trận gặp Iran. Vì vậy với tư cách HLV trưởng, tôi rất thất vọng khi không thể giành chiến thắng. Những nỗ lực của chúng tôi đã không nhận về kết quả như mong đợi.

Nguyên nhân dẫn đến thất bại của ĐT Nhật Bản là do những sự thay đổi người của tôi trong hiệp hai. Kaoru Mitoma cùng Takumi Minamino là hai cầu thủ nhận được nhiều kỳ vọng và tôi nên đưa họ vào sân sớm hơn.

HLV Hajime Moriyasu nhận trách nhiệm vì thay người quá muộn (Ảnh: Getty).
HLV Hajime Moriyasu nhận trách nhiệm vì thay người quá muộn (Ảnh: Getty).

Hành trình tại Asian Cup đã kết thúc, ĐT Nhật Bản sẽ hướng tới vòng loại thứ hai World Cup 2026. Chúng tôi sẽ cố gắng giành mọi chiến thắng. Tôi hứa bản thân sẽ làm việc chăm chỉ hơn nữa để cải thiện sức mạnh cho ĐT Nhật Bản.”

Về phía ĐT Iran, đối thủ của đại diện đến từ Tây Nam Á tại bán kết Asian Cup 2023 sẽ là đội thắng trong trận đấu giữa Qatar và Uzbekistan.

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

HIGHLIGHTS: IRAN - NHẬT BẢN | CHUNG KẾT SỚM NGHẸT THỞ, ĐỈNH CAO BÓNG ĐÁ CHÂU Á

Xem thêm:

ĐT Nhật Bản

Hajime Moriyasu

Asian Cup