Nhận định bóng đá Uzbekistan vs Thái Lan, 18h30 ngày 30/01: Thử thách khó nhằn

- Chủ Nhật, 28/01/2024, 09:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

SABAVN cung cấp thông tin, nhận định bóng đá Uzbekistan vs Thái Lan, 18h30 ngày 30/01, vòng 16 đội tại Asian Cup 2023.

Nhận định bóng đá Uzbekistan vs Thái Lan:

Uzbekistan và Thái Lan sẽ đối đầu tại sân vận động Al Janoub ở Al Wakrah, Qatar trong trận đấu vòng 16 đội Asian Cup 2023. Với 5 điểm sau 3 trận, Uzbekistan đứng thứ hai ở bảng B. Bắt đầu chiến dịch với trận hòa không bàn thắng trước Syria, Bầy sói trắng đánh bại Ấn Độ 3-0 ở trận tiếp theo. Sau đó, họ cầm hòa Australia 1-1 ở lượt thứ 3 vòng bảng.

Lần thứ sáu liên tiếp, đội tuyển Trung Á lọt vào vòng 1/8 của Asian Cup. Thầy trò HLV Srecko Katanec sẽ rất háo hức tiếp tục hành trình của mình bằng cách vượt qua Thái Lan, một đối thủ nằm ở cửa dưới so với Eldor Shomurodov và các đồng đội.

Trong khi đó, người Thái cũng thu về 5 điểm ở bảng F để đứng thứ hai. Chiến thắng 2-0 trước Kyrgyzstan trong trận mở màn, sau đó là trận hòa 0-0 với Oman và một trận hòa không bàn thắng khác với Ả Rập giúp Voi chiến trở thành đại diện Đông Nam Á sở hữu thành tích tốt nhất ở Asian Cup 2023.

Phong độ của Uzbekistan.
Phong độ của Uzbekistan.

Đáng chú ý, đoàn quân của ông Masatada Ishii vẫn chưa nhận bàn thua nào trên đất Qatar. Sự vững chắc nơi hàng thủ giúp Thái Lan bước vào vòng loại trực tiếp lần thứ hai liên tiếp tại Asian Cup. Rõ ràng, Thái Lan đang có một giải đấu thành công tính đến lúc này, nhưng khi bước vào vòng 1/8, những thử thách khó nhằn hơn đang chờ Bunmathan và các đồng đội. Uzbekistan sẽ là bài kiểm tra năng lực đáng chú ý cho Thái Lan.

Uzbekistan không thuộc nhóm những anh cả bóng đá châu Á như Nhật Bản hay Hàn Quốc, nhưng đây vẫn là tập thể dạng khá của bóng đá châu lục. Vì vậy, so với một đội bóng bước ra từ Đông Nam Á như Thái Lan, Uzbekistan được đánh giá cao hơn.

Phong độ sau 5 trận gần nhất của họ khá ấn tượng với thành tích bất bại (3 thắng và 2 hòa). Trong khi đó, Thái Lan thắng 2, hòa 2 và thua 1. Xét về những lần đối đầu gần nhất, Uzbekistan thắng 2, thua 2 trước Thái Lan.

Phong độ của Thái Lan.
Phong độ của Thái Lan.

Song, cần chú ý, 2 trận thua của Bầy sói trắng vốn diễn ra từ rất lâu vào năm 2007. 17 năm sau, trình độ của 2 đội bóng này đã xuất hiện chênh lệch với sức mạnh vượt trội nghiêng về Turanians. Bằng chứng là ở màn đụng độ vào năm 2022, Uzbekistan thắng Thái Lan cách biệt 2 bàn.

Ngay cả Opta cũng không tin tưởng vào việc Thái Lan làm nên chuyện. Họ cho rằng thầy trò ông Ishii chỉ có 35,1% cơ hội vượt qua đoàn quân của HLV Katanec. Vì vậy, rất có khả năng cuộc hành trình Asian Cup của đại diện Đông Nam Á sẽ dừng lại ở vòng 16 đội.

Thành tích đối đầu Uzbekistan vs Thái Lan:

Thông tin lực lượng Uzbekistan vs Thái Lan:

  • Uzbekistan: lực lượng tốt nhất.
  • Thái Lan: Bunmathan trở lại sau án treo giò.

Đội hình dự kiến Uzbekistan vs Thái Lan:

  • Uzbekistan: Yusupov, Sayfiyev, Eshmurodov, Nasrullayev, Khusanov, Hamrobekov, Shukurov, Urunov, Fayzullayev, Sergeyaev, Masharipov.
  • Thái Lan: Patiwat, Theerathon, Dolah, Mickelson, Pansa, Peeradon, Bordin, Weerathep, Supachok, Suphanat, Supachai.

Tỷ lệ trận đấu Uzbekistan vs Thái Lan:

  • Uzbekistan chấp 1 trái.
  • Tài xỉu 2,25 trái.

Dự đoán tỷ số:

Uzbekistan 1-0 Thái Lan

TIÊU ĐIỂM BÓNG ĐÁ VIỆT NAM: SỰ TRỞ LẠI CỦA CÁC CỰU BINH LIỆU CÓ THỂ GIÚP ÍCH GÌ CHO ĐT VIỆT NAM?

Xem thêm:

ĐT Thái Lan

ĐT Uzbekistan

Asian Cup

Dự đoán tỷ số bóng đá

Nhận định bóng đá

Nhận định Asian Cup