Nhận định bóng đá Philippines vs Việt Nam, 18h00 ngày 16/11: Thầy trò HLV Troussier ra quân với nhiều nỗi lo

- Thứ Hai, 13/11/2023, 07:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

SABAVN cung cấp thông tin, nhận định bóng đá Philippines vs Việt Nam, lượt trận 1 vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Nhận định bóng đá Philippines vs Việt Nam:

ĐT Philippines bước vào trận gặp Việt Nam với sự tự tin cao độ. Trong buổi họp báo diễn ra trước đó, HLV Michael Weiss chia sẻ:

“Đối đầu với ĐT Việt Nam là trận cầu lớn đối với Philippines. Chúng tôi biết họ là đối thủ rất mạnh nhưng vẫn muốn làm được điều gì đó. ĐT Philippines không muốn chỉ dựa vào phòng ngự để hạn chế bàn thua. Chúng tôi hoàn toàn có thể tấn công và sẽ thể hiện lối chơi hiện đại để chiến thắng Việt Nam. ĐT Philippines sẽ chuẩn bị một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn tại Manila cho người hâm mộ.”

Ở đợt tập trung lần này, ĐT Philippines mất nhiều cầu thủ trụ cột. Cụ thể, Gerrit Holtmann, Sebastian Rasmussen cùng Raphael Obermair đều đang gặp chấn thương và chắc chắn không thể tham dự trận gặp ĐT Việt Nam tới đây. Dù vậy, HLV Michael Weiss vẫn còn một nhân tố cực kỳ chất lượng là Neil Etheridge, thủ thành thuộc biên chế Birmingham và từng thi đấu tại Ngoại hạng Anh trong màu áo Cardiff City.

Neil Etheridge là nhân tố đáng chú ý nhất của ĐT Philippines (Ảnh: Getty).
Neil Etheridge là nhân tố đáng chú ý nhất của ĐT Philippines (Ảnh: Getty).

ĐT Việt Nam có nhiều nỗi lo

Phía bên kia chiến tuyến, ĐT Việt Nam bước vào vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á với nhiều nỗi lo. Binh đoàn Rồng vàng cũng thiếu các nhân tố quan trọng gồm Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu hay Nguyễn Quang Hải vì lý do chấn thương. Trong khi đó, Quế Ngọc Hải vẫn chưa chắc chắn khả năng ra sân ở trận đấu tới.

Ngoài ra, hàng công cũng đang là vấn đề lớn của ĐT Việt Nam giai đoạn gần đây. Ở loạt giao hữu dịp FIFA Days hồi tháng 10, Binh đoàn Rồng vàng đã không ghi được bất cứ bàn thắng nào. Các chân sút mà HLV Philippe Troussier triệu tập gồm Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Quyết hay Nguyễn Văn Tùng cũng đang không có phong độ cao. Chiến lược gia người Pháp từng thử nghiệm Nguyễn Hoàng Đức ở vị trí tiền đạo và điều này hoàn toàn có thể xuất hiện ở cuộc so tài với ĐT Philippines.

HLV Philippe Troussier cần một chiến thắng để giải tỏa áp lực (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).
HLV Philippe Troussier cần một chiến thắng để giải tỏa áp lực (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).

Thách thức tại sân Rizal Memorial

Ở trận đấu tới đây, ĐT Việt Nam là đội được đánh giá cao hơn. Thành tích đối đầu cũng đang nghiêng về phía Binh đoàn Rồng vàng. Trong 5 trận gần nhất hai đội gặp nhau, ĐT Việt Nam đã toàn thắng và ghi được 12 bàn thắng.

Tuy nhiên thầy trò HLV Philippe Troussier không được phép chủ quan bởi trận đấu tới diễn ra trên sân nhà Rizal Memorial của Azkals. Đây là sân đấu sử dụng mặt cỏ nhân tạo. Điều này chắc chắn là bất lợi không hề nhỏ đối với ĐT Việt Nam. Các học trò của HLV Philippe Troussier đã quen thi đấu trên mặt cỏ tự nhiên tại cả cấp độ CLB và ĐTQG. Vì vậy, người hâm mộ khó có thể mong chờ một trận đấu với nhiều bàn thắng được ghi đến từ ĐT Việt Nam.

Thành tích đối đầu Philippines vs Việt Nam:

Phong độ gần đây Philippines vs Việt Nam:

Philippines:

Việt Nam:

Thông tin lực lượng Philippines vs Việt Nam:

  • Philippines: vắng Gerrit Holtmann, Sebastian Rasmussen và Raphael Obermair vì chấn thương.
  • Việt Nam: vắng Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Philippines vs Việt Nam:

  • Philippines: Neil Etheridge, Santi Rublico, Carli de Murga, Christian Rontini, Daisuke Sato, John-Patrick Strauss, OJ Porteria, Manuel Ott, Jessse Curran, Mike Ott, Patrick Reichelt.
  • Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Phan Tuấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, Bùi Tiến Dũng, Võ Minh Trọng, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Vũ Văn Thanh, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Văn Toàn.

Tỷ lệ trận đấu Philippines vs Việt Nam:

  • Việt Nam chấp 3/4 trái.
  • Xỉu 2 1/4 trái.

Dự đoán tỷ số:

Philippines 0-1 Việt Nam

ĐT Việt Nam hừng hực khí thế, bước vào tập luyện hướng tới vòng loại World Cup 2026

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

ĐT Philippines

Nhận định World Cup

Dự đoán tỷ số bóng đá

Nhận định bóng đá