Nhận định bóng đá Australia vs Uzbekistan, 18h30 ngày 23/01: Cuộc chiến vì ngôi đầu

- Thứ Hai, 22/01/2024, 05:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

SABAVN cung cấp thông tin, nhận định bóng đá Australia vs Uzbekistan, vòng bảng Asian Cup 2023.

Nhận định bóng đá Australia vs Uzbekistan:

Dù không được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2023 như ĐT Nhật Bản, Hàn Quốc hay Iran, Australia vẫn là đội bóng mạnh của khu vực. Socceroos đã không khiến người hâm mộ phải thất vọng khi giành chiến thắng cả hai trận đấu vừa qua trước ĐT Ấn Độ và Syria, qua đó có được tấm vé vượt qua vòng bảng sớm 1 vòng đấu.

Do đó, trận gặp ĐT Uzbekistan tới đây hoàn toàn có thể là cơ hội để HLV Graham Arnold cho các trụ cột nghỉ ngơi và tạo điều kiện cho các kép phụ ra sân thi đấu. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc ĐT Australia sẽ buông xuôi. Socceroos chắc chắn vẫn sẽ muốn giành được kết quả có lợi, qua đó xây chắc ngôi nhất bảng và tránh được đối thủ khó ở vòng loại trực tiếp.

Australia đã có được vé vào vòng sau (Ảnh: Subway Socceroos).
Australia đã có được vé vào vòng sau (Ảnh: Subway Socceroos).

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Uzbekistan sáng cửa đi tiếp

Phía bên kia chiến tuyến, ĐT Uzbekistan có trận ra quân đáng thất vọng khi chạm trán Syria. Dù được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều nhưng đoàn quân của HLV Srecko Katanec lại hoàn toàn bế tắc trong khâu tấn công và bị Syria cầm hòa với tỷ số 0-0.

Tuy nhiên ngay sau đó, ĐT Uzbekistan đã thể hiện được sức mạnh của mình khi chạm trán Ấn Độ. Đại diện đến từ Trung Á sớm định đoạt kết quả trận đấu ngay từ hiệp một khi ghi đến 3 bàn thắng vào lưới đối thủ. Những người lập công cho ĐT Uzbekistan lần lượt là Abbosbek Fayzullaev, Igor Sergeev và Sherzod Nasrullaev.

Uzbekistan hoàn toàn áp đảo Ấn Độ (Ảnh: Getty).
Uzbekistan hoàn toàn áp đảo Ấn Độ (Ảnh: Getty).

Với 4 điểm sau 2 trận đấu, ĐT Uzbekistan đang đứng nhì bảng B với cửa đi tiếp rộng mở. Tuy nhiên, việc HLV Srecko Katanec rút nhiều trụ cột ra nghỉ ngơi sớm ở trận gặp Ấn Độ cho thấy họ không chỉ muốn đi tiếp, mà còn muốn giành được ngôi nhất bảng.

Khó có nhiều bàn thắng

Ở trận đấu tới, ĐT Australia là đội được đánh giá cao hơn. Socceroos nhỉnh hơn đối thủ đến 43 bậc trên bảng xếp hạng FIFA (25 so với 68). Nhưng ĐT Uzbekistan có thể sẽ là đội bước vào trận đấu với quyết tâm cao hơn. Trong khi ĐT Australia chỉ cần một kết quả hòa để giữ được ngôi đầu thì Uzbekistan sẽ phải giành chiến thắng.

Về mặt tỷ số, người hâm mộ khó có thể mong chờ một trận đấu với nhiều bàn thắng được ghi. Hai cuộc so tài vừa qua của ĐT Australia đều có ít hơn 3 bàn thắng (2-0 và 1-0). Socceroos cũng chính là đội sở hữu hàng thủ tốt nhất Asian Cup 2023 khi chưa thủng lưới lần nào và kết quả hòa 0-0 hoàn toàn có thể xuất hiện ở cuộc so tài tới đây.

Thành tích đối đầu Australia vs Uzbekistan:

Phong độ gần đây Australia vs Uzbekistan:

Australia:

Uzbekistan:

Thông tin lực lượng Australia vs Uzbekistan:

  • Australia: đầy đủ lực lượng.
  • Uzbekistan: đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến Australia vs Uzbekistan:

  • Australia: Mathew Ryan, Aziz Behich, Cameron Burgess, Harry Souttar, Gethin Jones, Jackson Irvine, Keanu Baccus, Riley McGree, Samuel Silvera, Bruno Fornaroli, Kusini Yengi.
  • Uzbekistan: Utkir Yusupov, Sherzod Nasrullaev, Umar Eshmuradov, Abdukodir Khusanov, Farrukh Sayfiev, Jaloliddin Masharipov, Otabek Shukurov, Odidzhon Khamrobekov, Oston Urunov, Abbosbek Fayzullaev, Igor Sergeev.

Tỷ lệ trận đấu Australia vs Uzbekistan:

Đồng banh.

Xỉu 2 trái.

Dự đoán tỷ số:

Australia 0–0 Uzbekistan

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất của ĐT Việt Nam hôm nay

TỔNG HỢP PHA CỨU THUA LƯỢT 1 VÒNG BẢNG - AFC ASIAN CUP 2023

Xem thêm:

ĐT Úc

ĐT Uzbekistan

Asian Cup

Dự đoán tỷ số bóng đá

Nhận định bóng đá

Nhận định Asian Cup