Nhà vua Europa League bổ nhiệm Alonso làm HLV mới

- Thứ Tư, 11/10/2023, 13:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sevilla mới đây đã công bố việc bổ nhiệm Diego Alonso làm HLV mới của mình. 

Cựu HLV của Inter Miami thay thế cho Jose Luis Mendilibar, người đã bị sa thải vào thứ hai sau khởi đầu kém cỏi của đội bóng. Nhà cầm quân 48 tuổi sẽ tiếp quản đội chủ sân Ramon Sanchez-Pizjuan trong phần còn lại của mùa giải. 

Alonso đã thất nghiệp kể từ khi từ chức HLV đội tuyển Uruguay vào tháng 12 sau khi đội bóng này không thể vượt qua vòng bảng World Cup 2022. Đây sẽ là trải nghiệm huấn luyện đầu tiên của nhà cầm quân sinh năm 1975 ở châu Âu. Ông từng huấn luyện Penarol và Bella Vista ở quê nhà Uruguay cũng như các đội bóng Paraguay Olimpia và Guarani.

Thời gian huấn luyện lâu nhất của Alonso là ở Pachuca của Mexico, đội mà ông đã dẫn dắt đến chức vô địch CONCACAF Champions League. Chiến lược gia 48 tuổi cũng làm điều này với Monterrey. Alonso gia nhập Inter Miami vào năm 2019 và rời đi theo sự đồng ý của 2 bên vào tháng 1 năm 2021 trước khi dẫn dắt tuyển Uruguay vào cuối năm đó.

Công việc gần nhất của HLV Alonso là dẫn dắt tuyển Uruguay
Công việc gần nhất của HLV Alonso là dẫn dắt tuyển Uruguay

Thông tin khác

Nhà cầm quân người Uruguay kế thừa một đội Sevilla chỉ thắng 2 trong số 8 trận đầu tiên tại giải VĐQG Tây Ban Nha mùa bóng 2023/24. Ở lần ra sân gần nhất, đội chủ sân Ramon Sanchez-Pizjuan đã chia điểm với Rayo Vallecano trong trận hòa 2-2. Đội bóng này chỉ giành được 8/24 điểm tuyệt đối và hiện đang xếp thứ 14 trên BXH.

Trong khi đó, Sevilla đã hòa 2 trận đầu tiên của mình ở Champions League và hiện đang đứng thứ 3 ở bảng B. HLV Alonso có khởi đầu đầy thách thức tại Sevilla. Ông sẽ mở màn triều đại của mình bằng trận đấu với Real Madrid trong khuôn khổ vòng 10 giải VĐQG Tây Ban Nha trước khi tiếp đón Arsenal không lâu sau đó tại Champions League.

VIDEO SEVILLA - RAYO VALLECANO | CẦM VÀNG LẠI ĐỂ VÀNG RƠI | LALIGA EA SPORTS 23/24

Xem thêm:

Sevilla