Nguy cơ bị Man United sa thải, Erik ten Hag sớm chốt bến đỗ mới

- Thứ Năm, 14/12/2023, 17:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong bối cảnh chiếc ghế nóng tại Man United lung lay dữ dội, HLV Erik ten Hag đã sớm có những liên hệ với Dortmund.

Dù từng giúp Man United cải thiện đáng kể ở mùa giải trước khi giành chức vô địch League Cup và có được tấm vé tham dự Champions League nhưng ở thời điểm hiện tại, HLV Erik ten Hag đang gặp rất nhiều áp lực. Từ đầu mùa giải đến nay, Man United thi đấu thiếu ổn định và đang đứng thứ 6 tại Ngoại hạng Anh với tổng cộng 27 điểm.

Ở trận đấu gần nhất, Quỷ đỏ đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-1 trước Bayern Munich, qua đó bị loại ngay từ vòng bảng Champions League khi xếp bét bảng A. Kết quả này càng khiến HLV Erik ten Hag chịu thêm nhiều sức ép.

Man United bị loại ngay vòng bảng Champions League.
Man United bị loại ngay vòng bảng Champions League.

Theo nhà báo Samuel Luckhurst, chiến lược gia người Hà Lan vẫn sẽ nhận được sự tin tưởng từ ban lãnh đạo nửa đỏ thành Manchester cho đến hết tháng 1 năm sau. Sau đó, nếu HLV Erik ten Hag không thể cùng Quỷ đỏ cải thiện thành tích, ông sẽ bị sa thải khi Sir Jim Ratcliffe hoàn thành thủ tục sở hữu Man United.

Hé lộ bến đỗ tương lai của Erik ten Hag

Trong bối cảnh ấy, theo cựu cầu thủ Jan Aage Fjortoft và hiện là phóng viên của ESPN, chiến lược gia sinh năm 1970 cùng công ty đại diện đã sớm lên kế hoạch tìm kiếm bến đỗ mới. Cụ thể, HLV Erik ten Hag hiện đã bắt đầu có những liên hệ sơ bộ với Dortmund.

HLV Erik ten Hag có thể gia nhập Dortmund.
HLV Erik ten Hag có thể gia nhập Dortmund.

Chiến lược gia người Hà Lan không quá xa lạ với môi trường bóng đá Đức bởi ông từng có quãng thời gian 2 năm làm huấn luyện viên đội hai của Bayern Munich (từ năm 2013 đến 2015). Cố vấn kỹ thuật của Dortmund, Matthias Sammer đánh giá rất cao HLV Erik ten Hag và muốn chiến lược gia sinh năm 1970 thay thế Edin Terzic.

Về phía Man United, theo tờ Relevo, cựu HLV Wolves là Julen Lopetegui đang là ứng viên sáng giá cho chiếc ghế nóng tại Quỷ đỏ nếu Erik ten Hag bị sa thải. Bên cạnh đó, các cái tên đáng chú ý khác trong danh sách ứng viên thay thế chiến lược gia người Hà Lan gồm có Zinedine Zidane, Graham Potter, Max Allegri và Roberto De Zerbi.

HIGHLIGHTS: MAN UNITED - BAYERN MUNICH | NỖ LỰC XUYÊN PHÁ BẤT THÀNH, KẾT QUẢ "KHÔNG BẤT NGỜ"

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Dortmund

Erik ten Hag