Người hùng World Cup lập cột mốc lịch sử với ĐT Argentina

- Thứ Sáu, 13/10/2023, 10:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thủ thành Emiliano Martinez đã lập kỷ lục về số phút giữ sạch lưới trong chiến thắng của ĐT Argentina trước Paraguay.

Lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ sáng nay đã chứng kiến nhà ĐKVĐ giành chiến thắng tối thiểu trước ĐT Paraguay. Người lập công duy nhất của trận đấu là hậu vệ Nicolas Otamendi. Thắng lợi này giúp La Albiceleste leo lên ngôi đầu, vượt qua Brazil với 2 điểm nhiều hơn. 

Với cá nhân Emiliano Martinez, trận thắng còn có ý nghĩa hơn khi anh xác lập cột mốc mới tại ĐTQG. Theo đó, anh trở thành thủ môn có số phút giữ sạch lưới nhiều nhất trong lịch sử ĐT Argentina (622 phút).

Kể từ khi vô địch FIFA World Cup 2022 vào tháng 12, Martinez cùng Argentina đã trải qua 7 trận đấu. Anh đều xuất phát đầu tiên trong cả 7 trận và không để đối phương xé lưới bất cứ bàn nào. Đáng chú ý, đoàn quân của HLV Scaloni giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu đó, bao gồm 4 trận giao hữu và 3 trận thuộc vòng loại World Cup.

Martinez lập kỳ tích giữ sạch lưới tại ĐTQG
Martinez lập kỳ tích giữ sạch lưới tại ĐTQG

Sau trận đấu, Rodrigo De Paul cũng đã có những phát biểu chia sẻ niềm vui với người đồng đội: “Anh ấy tiếp tục viết nên lịch sử với những kỷ lục của mình. Tôi hy vọng nó sẽ không bao giờ kết thúc.”

Trong chiến thắng sáng nay, siêu sao Lionel Messi cũng đã trở lại khi vào sân từ băng ghế dự bị. Trước đó, anh đã bỏ lỡ trận đấu với Bolivia vì chấn thương. Tiếp tục hành trình ở vòng loại World Cup, Argentina sẽ chạm trán Peru ở loạt trận thứ tư vào ngày 18/10 tới đây, trước khi hoàn thành thêm 2 trận cuối cùng của năm 2023 vào tháng 11. 

Argentina vs Paraguay 1-0 Highlights & All Goals 2023 🔥 Messi Show

Xem thêm:

Emiliano Martinez

World Cup

ĐT Argentina