Người cũ chỉ ra vấn đề của Juventus và cách khắc phục

- Thứ Ba, 19/03/2024, 17:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu HLV Fabio Capello khẳng định rằng Juventus thiếu chất lượng và sẽ cần ít nhất 4 bản hợp đồng chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Juventus chỉ giành được 7 điểm trong 8 trận gần nhất và đứng thứ ba trên bảng xếp hạng Serie A, kém Milan 3 điểm và kém đội đầu bảng Inter tới 17 điểm. Màn trình diễn yếu kém đó khiến Massimiliano Allegri bị hầu hết người hâm mộ và truyền thông đổ lỗi.

Vấn đề của Juventus

Tuy nhiên, cựu huấn luyện viên Fabio Capello cho rằng chiến lược gia quê Livorno không phải là người duy nhất chịu trách nhiệm cho phong độ tệ hại gần đây của Juventus.

Juventus đang gặp vấn đề ở mùa giải năm nay
Juventus đang gặp vấn đề ở mùa giải năm nay

“Allegri đã rất ấn tượng, giúp Juventus bám đuổi Inter cho đến trận derby. Không thể so sánh chất lượng của hai đội, thậm chí Milan, đội bóng đang xếp thứ hai, cũng cạnh tranh hơn Bianconeri.” Capello chia sẻ với Gazzetta.

Sau trận hòa 0-0 trước Genoa, HLV Allegri đã bị chất vấn tại sao không sử dụng ba mũi nhọn tấn công thay vì sơ đồ 3-5-2. Tuy nhiên, Capello đã nhấn mạnh rằng đó không phải nguyên nhân.

“Vấn đề không nằm ở 3 cầu thủ tấn công. Allegri không có Vinicius hay Mbappe để xếp ba tiền đạo. Chiesa nguy hiểm khi cậu ấy chơi rộng nhưng khi vào trung tâm thì lại dễ bị kèm hơn. Allegri có những cầu thủ nào cho một bộ ba tấn công với Chiesa và Vlahovic? Yildiz là một tài năng, nhưng mới chỉ chớm nở, còn Kean đang trở lại sau chấn thương.”

Juve cần thêm tân binh

Inter và Milan đã tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn Bà đầm già thành Turin mùa này, và hàng công của họ sắc bén hơn nhiều. Thế nên cựu thuyền trưởng tuyển Anh tin rằng Juve cần thêm các bản hợp đồng mới. 

“Đội bóng cần thêm ít nhất 4 cầu thủ đẳng cấp hàng đầu mới. Câu lạc bộ và huấn luyện viên phải thống nhất về điều này. Huấn luyện viên phải được lắng nghe khi đề cập đến chuyển nhượng.” - Capello nói thêm.

Highlights Juventus vs Genoa | Cột dọc cứu thua 2 bàn thắng - Vlahovic nhận thẻ đỏ trực tiếp

Xem thêm:

Serie A

Juventus