NBA 2023/24 kết thúc giai đoạn Regular Season: Nhiều ông lớn thấp thỏm

- Thứ Hai, 15/04/2024, 15:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Những đội bóng mạnh như Lakers, Warriors, Heat, 76ers không có được vị trí cao ở mùa giải 2023/24 nên phải đánh vòng Play-in.

Những đội vào Playoff NBA 2023/24

Miền Đông

BXH khu vực Miền Đông NBA 2023/24
BXH khu vực Miền Đông NBA 2023/24

Boston Celtics đã kết thúc mùa giải với vị trí đầu bảng khu vực, thể hiện sức mạnh vượt trội với 64 chiến thắng. Nhờ sở hữu đội hình cực mạnh, họ đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch năm nay.

New York Knicks gây bất ngờ lớn khi vượt mặt Bucks và vươn lên đứng vị trí thứ 2 ở vòng đấu cuối cùng. Tuy nhiên, đây không hẳn là lợi thế của họ khi đội bóng này sẽ gặp một trong 2 đối thủ mạnh là Miami Heat hoặc Philadelphia 76ers ở Playoff.

Milwaukee Bucks thi đấu không tốt ở giai đoạn cuối nên tụt xuống vị trí thứ 3. Tuy vậy, nhờ đó mà họ gặp được đối thủ vừa tầm ở Playoff là Indiana Pacers. Sở hữu bộ đôi ngôi sao Giannis + Lillard, Bầy Hươu được kỳ vọng sẽ đi tới trận chung kết miền.

Và cuối cùng, ta có một cặp đấu khá ngang tài ngang sức ở Playoff là giữa Cleveland Cavaliers vs Orlando Magic. Chất lượng đội hình của Cavs tốt hơn nhưng Magic lại rất đáng gờm với lối chơi phòng ngự khó chịu.

Miền Tây

BXH khu vực Miền Tây NBA 2023/24
BXH khu vực Miền Tây NBA 2023/24

Oklahoma City Thunder gây bất ngờ lớn khi đứng đầu khu vực Miền Tây dù đội hình họ đa phần gồm các cầu thủ trẻ măng. Dẫu vậy, vị trí số 1 cũng khiến đội bóng này có khả năng đụng độ đối thủ mạnh ở vòng Playoff như Warriors.

Denver Nuggets, nhà đương kim vô địch là đội đứng thứ 2. Mùa này, có thể thấy họ chưa bung hết sức khi mà Jamal Murray phải nghỉ nhiều trận do chấn thương. Khản năng cao họ sẽ đụng Lakers ở Playoff.

Minnesota Timberwolves sau một thời gian dài ngự trị ở ngôi đầu bảng đã tụt xuống vị trí thứ 3 vào cuối mùa. Tuy vậy, tin vui cho Bầy Sói là họ sẽ đón sự trở lại của Karl Anthony-Towns ở trận Playoff gặp Phoenix Suns. Bầy Phượng Hoàng đã vào top 6 một cách hú vía khi Pelicans sẩy chân ở vòng cuối.

Đội xếp 4 LA Clippers vs đội xếp 5 Dallas Mavericks cũng là một cặp đấu rất hấp dẫn. Một bên có 4 cầu thủ đẳng cấp Kawhi, George, Harden, Russell còn một bên có ứng cử viên MVP Doncic và tay ném đẳng cấp Irving.

Các cặp đấu ở vòng knock-out
Các cặp đấu ở vòng knock-out

Những đội phải đánh vòng Play-In NBA 2023/24

Miền Đông

Ta cặp đấu đầu tiên giữa 2 đội đứng #7 và #8 là Philadelphia 76ersMiami Heat. Cả 2 đều không thi đấu ấn tượng ở giai đoạn Regular Season nhưng hứa hẹn sẽ là cái tên khó nhằn ở Playoff, thậm chí có thể thách thức chức vô địch.

Đội nào thua trong cặp đấu trên cũng không phải quá buồn phiền. Bởi họ sẽ chỉ đụng độ đội thắng của cặp Chicago Bulls hoặc Atlanta Hawks. Cả 2 đều thể hiện phong độ vật vờ ở giai đoạn Regular Season.

Miền Tây

Trận Play-In đầu tiên là giữa hạt giống số 7 New Orleans Pelicans gặp hạt giống số 8 Los Angeles Lakers. Bầy Bồ Nông có lợi thế sân nhà nhưng đội bóng của LeBron James lại được đánh giá cao hơn khi từng thắng chính đối thủ ở giải In-Season Tournament trước đó.

Nhà cựu vô địch Golden State Warriors sẽ bước vào hành trình đầy vất vả. Trước mắt họ buộc phải đánh bại Sacramento Kings và sau đó vượt qua đội thua ở cặp đấu trên.

Xem thêm:

NBA