Muller được HLV Nagelsmann giao vai trò cực bất ngờ tại ĐT Đức

- Chủ Nhật, 09/06/2024, 01:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Julian Nagelsmann coi Thomas Muller là một trong những trợ lý của mình ở ban huấn luyện ĐT Đức.

Tại trận giao hữu vừa qua gặp ĐT Hy Lạp, Đức đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 chung cuộc. Những người ghi bàn cho Die Mannschaft lần lượt là Kai Havertz và Pascal Gross. Dẫu còn nhiều điều cần phải cải thiện, kết quả trên vẫn được coi là bước chạy đà thuận lợi của ĐT Đức trong bối cảnh VCK Euro 2024 sắp diễn ra.

Với cá nhân Thomas Muller, tiền đạo thuộc Bayern Munich không ra sân ở trận đấu trên. Dù vậy, anh vẫn nhận được không ít sự chú ý. Cụ thể, trong khi cuộc so tài giữa ĐT Đức và Hy Lạp diễn ra, HLV Julian Nagelsmann đã không ít lần thảo luận và chia sẻ ý kiến với Thomas Muller tại cabin.

Muller thường xuyên trao đổi với HLV Nagelsmann.
Muller thường xuyên trao đổi với HLV Nagelsmann.

Muller không chỉ có vai trò cầu thủ

Theo tờ BILD, chiến lược gia người Đức thậm chí coi tiền đạo sinh năm 1989 là một trong các trợ lý thuộc ban huấn luyện của mình. HLV Julian Nagelsmann đánh giá rất cao khả năng đọc trận đấu cũng như góc nhìn của Thomas Muller về khía cạnh chiến thuật và nhân sự.

Đó cũng là nguyên nhân chính khiến Nagelsmann quyết định điền tên Thomas Muller vào danh sách ĐT Đức tham dự VCK Euro tới đây trên sân nhà. Ngoài ra, tiền đạo thuộc Bayern Munich còn đóng vai trò cầu nối giữa chiến lược gia sinh năm 1987 và các cầu thủ nhờ uy tín trong phòng thay đồ.

Muller được HLV Nagelsmann xem như một thành viên trong ban huấn luyện.
Muller được HLV Nagelsmann xem như một thành viên trong ban huấn luyện.

Muller không còn duy trì được phong độ

Trên thực tế, việc HLV Julian Nagelsmann quyết định triệu tập Thomas Muller nhận về không ít ý kiến trái chiều. Ở tuổi 34, Thomas Muller không còn duy trì được phong độ và thể lực. Mùa giải vừa qua, tiền đạo người Đức chỉ ghi được 7 bàn thắng sau 41 trận đấu cho Bayern Munich trên mọi đấu trường.

Về phía ĐT Đức, Die Mannschaft sẽ đá trận khai mạc VCK Euro 2024 gặp Scotland vào lúc 02h00 ngày 15/06 tới đây (giờ Việt Nam). Cuộc so tài này sẽ diễn ra tại sân Allianz Arena, sân nhà của Bayern Munich.

HIGHLIGH ĐỨC - HY LẠP | NGƯỢC DÒNG PHÚT CUỐI, NHỮNG CỖ XE TĂNG BẮN HẠ HY LẠP

Xem thêm:

Thomas Muller

Julian Nagelsmann

ĐT Đức

Euro