Mùa hè then chốt của Man United và vấn đề từ 5 năm trước

- Thứ Năm, 02/05/2024, 13:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Man United sẽ sớm dồn toàn lực cho kỳ chuyển nhượng mùa hè và lên kế hoạch cho mùa giải tới khi mùa giải năm nay chỉ còn 4 vòng đấu nữa.

Mùa hè sắp tới được đánh giá là một trong những giai đoạn quan trọng nhất của United. Đồng sở hữu mới Sir Jim Ratcliffe sẵn sàng xắn tay áo bắt tay vào công việc. Ông đang hừng hực khí thế để đưa những ngày tháng huy hoàng trở lại Old Trafford.

Bất chấp những đồn đoán về tương lai của Erik ten Hag, United cần phải thực hiện những thay đổi cần thiết ngay trong mùa hè này, bất kể ai là huấn luyện viên. Đội hình cần được cải tổ mạnh mẽ, cả về mặt nhân sự đến và đi.

Man United cần nhanh chóng cải tổ nhân sự
Man United cần nhanh chóng cải tổ nhân sự

Man United bán hàng chục cầu thủ

Theo Manchester Evening News đưa tin hồi tháng 2, Quỷ đỏ đang lên kế hoạch bán số cầu thủ kỷ lục trong mùa hè này. Ratcliffe muốn CLB chủ động hơn trên TTCN và số lượng cầu thủ ra đi có thể lên tới hai con số.

Ineos Group được cho là đã xác định được những cái tên có thể bán được trong đội hình và họ sẵn sàng xem xét các đề nghị cho hầu hết mọi thành viên của đội một. Chỉ có Andre Onana, Kobbie Mainoo, Alejandro Garnacho và Rasmus Hojlund được cho là không thể đụng đến.

Mặc dù United sẵn sàng cân nhắc các đề nghị cho một số ngôi sao tên tuổi, nhưng họ không chủ động đẩy họ ra đi. Hơn nữa, việc bán gần hết đội hình và thay thế họ trong cùng một kỳ chuyển nhượng là điều bất khả thi. Dự án của Sir Ratcliffe sẽ cần nhiều phiên mua sắm hơn.

Sir Jim Ratcliffe cần thời gian để xây dựng M.U
Sir Jim Ratcliffe cần thời gian để xây dựng M.U

Tuy nhiên, mong muốn chủ động trên thương trường của United là một bước đi đúng hướng. Trong những năm gần đây, CLB đã mắc sai lầm khi tích trữ quá nhiều cầu thủ, không thu hồi được mức phí chuyển nhượng hợp lý.

Đội chủ sân Old Trafford đã thất bại trong việc “mua bán thông minh” như Liverpool và Man City đã làm trong những năm gần đây. United cần phải thay đổi và tiến về phía trước, do đó Ratcliffe mong muốn số lượng cầu thủ ra đi trong mùa hè này vượt qua con số 10. Mặc dù CLB cần những nhân tố mới, nhưng họ vẫn có những cái tên đáng giá trong đội hình.

Sửa chữa sai lầm 5 năm trước

Điều đáng nói, họ cuối cùng cũng đang lắng nghe những cảnh báo được vạch ra bởi cựu HLV tạm quyền Ralf Rangnick. Trở lại năm 2019, khi nhìn lại những khó khăn của CLB trong kỷ nguyên hậu Sir Alex Ferguson, vị HLV người Đức đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hoàn thiện nghệ thuật tuyển dụng, chỉ ra những sai lầm của Quỷ Đỏ.

“Kể từ khi Sir Alex rời đi, họ đã thi đấu dưới sức. Họ không giành được chức vô địch nào kể từ khi ông ấy ra đi. Tại bất kỳ CLB nào, nếu bạn không thể có được những cầu thủ phù hợp, thì ít nhất bạn không nên ký hợp đồng với những cầu thủ không phù hợp. Bạn sẽ gặp rắc rối nếu làm điều đó trong một, hai hoặc ba kỳ chuyển nhượng liên tiếp.”

“Xây dựng CLB là xây dựng đội hình phù hợp bằng cách bán đi đúng cầu thủ và có tỷ lệ thành công trên 50% khi đưa về những cầu thủ khác. Sau đó, bạn phải có những HLV giỏi nhất để phát triển những cầu thủ này.”

HOJLUND ĐANG BỊ CÔ LẬP ? - TƯƠNG LAI CỦA SALAH !!! | Buzz News 30/04

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh