Messi lại tạo nên cột mốc vĩ đại trong lịch sử bóng đá

- Chủ Nhật, 05/05/2024, 21:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong màu áo Inter Miami, huyền thoại Lionel Messi đã tạo nên một cột mốc đáng nhớ khác trong sự nghiệp của mình.

Kỷ lục của Lionel Messi

Lionel Messi gần đây đã tỏa sáng trong một trận đấu đáng nhớ, dẫn dắt Inter Miami đến chiến thắng ấn tượng 6-2 trước New York Red Bulls. Trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn do chấn thương gần đây, Messi đã phá vỡ nhiều kỷ lục cá nhân, bao gồm cả việc trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá đạt hơn 1200 lần đóng góp vào bàn thắng, với 833 bàn thắng và 372 đường kiến tạo.

Trong trận đấu này, dù Inter Miami đã bị dẫn trước 0-1 sau hiệp một, Messi đã thắp sáng hy vọng bằng một bàn thắng và tạo ra 5 đường kiến tạo, giúp đội nhà lật ngược tình thế một cách ngoạn mục. Với những đóng góp này, Messi tiếp tục củng cố vị thế của mình sau khi giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 4.

Messi đã kiến tạo cho Suarez 3 bàn trong trận đấu sáng nay.
Messi đã kiến tạo cho Suarez 3 bàn trong trận đấu sáng nay.

Trong lịch sử MLS, Messi đã thiết lập nhiều kỷ lục chưa từng có. Anh là cầu thủ đầu tiên của Inter Miami đạt được ít nhất 10 bàn thắng và 10 đường kiến tạo trong một mùa giải.

Inter Miami bay cao tại MLS

Màn trình diễn của Messi đã không chỉ giúp anh thiết lập các kỷ lục mới mà còn giúp Inter Miami duy trì vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng khu vực miền Đông của MLS. Đến nay, siêu sao người Argentina đã ghi được 10 bàn thắng và 12 đường kiến tạo chỉ sau 8 trận đấu, góp phần quan trọng vào thành tích chung của đội nhà.

Sau 12 trận đã đấu, Inter Miami đã tích lũy được 24 điểm, nhờ vào 7 chiến thắng, 3 trận hòa và chỉ để thua 2 trận. Họ hiện vẫn giữ khoảng cách 3 điểm so với Cincinnati, đội xếp ngay sau họ, dù đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Highlight New England Revolution vs Inter Miami | MLS 2024

Xem thêm:

Lionel Messi

Inter Miami

MLS