Man United trong nỗi lo kiểm soát bóng và dứt điểm

- Thứ Hai, 19/02/2024, 17:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bốn chiến thắng liên tiếp là kết quả đáng khích lệ, nhưng màn trình diễn của Manchester United vẫn chưa thuyết phục.

Đội chủ sân Old Trafford đã giành trọn 12 điểm trong 4 vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh để áp sát top 4. So với giai đoạn trước đó, thành tích này quả thực đáng mừng. Tuy nhiên, sẽ là sai lầm nếu bỏ qua những hạn chế còn tồn đọng tại M.U.

Kiểm soát trận đấu

Chỉ trong vòng 7 phút, Man United đã nã vào lưới Luton Town 2 bàn. Khi đó, nhiều cổ động viên Quỷ Đỏ hẳn đã mơ về một thắng lợi đậm đà để cải thiện hiệu số phụ. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra.

Thay vì thừa thắng xông lên, đoàn quân của Erik ten Hag lại dần mất quyền làm chủ trận đấu. Họ phải chơi trong thế đôi co và rốt cuộc bị gỡ 1 bàn ở phút 14. Trong quãng thời gian còn lại, Man Utd có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng cũng không ít lần nhận pha dứt điểm từ phía Luton.

Chiến thắng nhọc nhằn 2-1 mô tả chân thực tình trạng của đội chủ sân Old Trafford ở mùa giải này. Ngay cả khi chạm trán những CLB kém tiếng hơn thì M.U cũng không thường xuyên vượt trội về khâu kiểm soát bóng.

Chẳng hạn như trước Luton, Quỷ Đỏ chỉ giữ bóng có 41,5%. Tính trung bình từ đầu mùa thì tỷ lệ kiểm soát bóng của Man United là 50,8% – xếp thứ 10 tại Ngoại hạng Anh.

Vì kỹ thuật cá nhân kém cỏi nên các cầu thủ áo đỏ rất hay xử lý lập bập, nhất là lúc bị áp sát. Độ chuẩn xác trong các đường chuyền của Man Utd chỉ chạm mốc 82,6%, kém 9 tập thể khác.

Man Utd chưa đủ nhuyễn
Man Utd chưa đủ nhuyễn

Vẫn biết Ten Hag ưu tiên khả năng chuyển trạng thái, nhưng một CLB muốn cạnh tranh top 4 ít nhiều phải biết làm chủ cuộc chơi. Cách thi đấu của M.U vào lúc này chưa thể nói là ra dáng một đội bóng lớn.

Phung phí cơ hội

Trước Luton, chỉ số bàn thắng kỳ vọng của Man United là 3,59. Nhưng thực tế, họ chỉ chọc thủng lưới đối thủ được 2 lần. Bruno Fernandes và Alejandro Garnacho có cơ hội đối mặt với thủ môn nhưng không thể kết liễu đối phương.

Tình trạng như thế đã diễn ra suốt thời gian dài. Chuyên trang Understat chỉ ra rằng ở mùa này, đoàn quân của Ten Hag ghi ít hơn 5 bàn so với kỳ vọng.

Theo dõi Quỷ Đỏ thi đấu, dễ dàng nhận ra các ngôi sao tấn công xử lý bước cuối khá tệ, cả về mặt ra quyết định lẫn kỹ năng. Họ cần phải nhanh chóng cải thiện khía cạnh này trước lúc mùa giải bước vào giai đoạn then chốt.

LUTON TOWN - MAN UNITED: TƯỞNG THẮNG HAY NHƯNG MAY MÀ THẮNG

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Erik ten Hag