Man United chính thức vượt ngưỡng nợ 1 tỷ Bảng

- Chủ Nhật, 29/10/2023, 14:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tổng nợ của Man United đã vượt mốc 1 tỷ Bảng theo báo cáo tài chính mới nhất được đăng tải trên trang chủ CLB.

Báo cáo tài chính tính từ ngày 30/6 của Man United mới đây đã tiết lộ khoản nợ gộp là 507 triệu Bảng. Kể từ thời điểm đó, Man United đã mượn hai ngân hàng khoản tiền 160 triệu Bảng, nâng tổng số nợ lên 773 triệu Bảng. Cộng thêm khoản tiền chuyển nhượng chưa trả là 318 triệu Bảng, đội chủ sân Old Trafford hiện tại đang nợ hơn 1 tỷ Bảng.

Con số gây sốc này là một tín hiệu đáng báo động. “Quỷ đỏ” đang phải gánh những khoản nợ khổng lồ bất chấp doanh thu kỷ lục dưới quyền sở hữu của gia đình Glazer. Các cổ động viên của Man United đang đặt hy vọng vào sự xuất hiện của Sir Jim Ratcliffe và INEOS để hồi sinh câu lạc bộ cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Mặc dù vậy, việc Sir Jim mua lại 25% cổ phần của câu lạc bộ vẫn chưa được phê duyệt.

Làn sóng phản đối nhà Glazer đang ngày một lan rộng hơn trong cộng đồng cổ động viên của Man United. Tất cả những gì mà nhà Glazer làm đều hướng đến lợi nhuận đầu tiên thay vì bảo vệ hình ảnh của câu lạc bộ. Sau khi vắt kiệt Man United, việc đơn giản với nhà Glazer là bán đội bóng và thu về thêm một khoản tiền khổng lồ.

Các CĐV phản đối quyết liệt sự cai quản của nhà Glazers
Các CĐV phản đối quyết liệt sự cai quản của nhà Glazers

Nhà Glazer đang đánh những canh bạc nắm chắc phần thua khi vay mượn để đầu tư mạnh tay nhưng kết quả trên sân cỏ của đội bóng thì không tương xứng. Man United đang dần chìm trong những khoản nợ khổng lồ và cần một ông chủ mới chịu đầu tư hơn để cứu rỗi khỏi tình hình hiện tại.

Nhưng đó là câu chuyện của tương lai. Trước mắt, Man United sẽ phải tiếp đón nhà ĐKVĐ Man City trong trận derby Manchester vào tối nay.

Highlights Sheffield vs Man United:

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh