Man United cần thay cầu thủ mất bóng 23 lần để đấu Chelsea

- Thứ Tư, 06/12/2023, 15:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Erik ten Hag phải thay đổi hàng phòng ngự trước trận đấu với Chelsea, đặc biệt là ở vị trí của Diogo Dalot. 

Trận hòa 3-3 trước Galatasaray khiến Man United đứng trước nguy cơ bị loại khỏi đấu trường Champions League. Tình cảnh ngặt nghèo đó cũng xảy ra tương tự ở Premier League. 8 trận thắng và 6 trận thua, Quỷ đỏ đang phải xếp thứ 7 trên BXH trong khi kém 5 điểm so với top 4.

Đêm nay thầy trò HLV Ten Hag sẽ đón tiếp Chelsea ở vòng 15 sau khi để thua Newcastle ở vòng đấu trước đó. Thông thường, trận thua 0-1 không có gì đáng lo ngại, nhưng vấn đề ở đây là cách mà Quỷ đỏ thua. Từng con người, từng vị trí đều không thể mang đến sự yên tâm cho đội bóng. Thẳng thắn mà nói không khó để tìm ra những cầu thủ chơi tệ nhưng đáng thất vọng nhất có lẽ là Diogo Dalot. 

Diogo Dalot có màn trình diễn quá tệ trước Newcastle
Diogo Dalot có màn trình diễn quá tệ trước Newcastle

Cầu thủ người Bồ Đào Nha xuất phát ở vị trí hậu vệ trái trước Chích Chòe trong khi Luke Shaw được bố trí ở trung tâm hàng phòng ngự. Nhiều nhận định cho rằng, HLV Ten Hag gợi ý muốn có một trung vệ mới thuận chân trái. Nhưng dù lý do là gì đi nữa, quyết định này đã phản tác dụng và dẫn đến màn trình diễn được xem là tệ nhất mùa giải.

Man United cần phải thay đổi

Dalot góp mặt trên sân trong cả 99 phút nhưng chỉ được chấm 4/10 điểm theo Samuel Luckhurst của Manchester Evening News. Anh chỉ thành công 17 lần trong số 29 đường chuyền, tỷ lệ dừng ở 59%. Đáng chú ý nhất, Dalot để mất bóng tới 23 lần, nghĩa là trung bình cứ 4 phút anh lại mất bóng một lần. Đó thật sự là thống kê đáng buồn đối với một cầu thủ Premier League.

Chỉ bấy nhiêu cũng đủ cho thấy HLV Ten Hag nên đưa Shaw trở lại với vị trí sở trường. Và với một đối thủ như Chelsea, đó không chỉ là nên mà còn là việc phải làm nếu như Man United không muốn tiếp tục chìm sâu. Bởi lẽ, The Blues mùa giải năm nay chưa để thua bất cứ "ông lớn" nào và đội chủ sân Old Trafford có thể là cái tên tiếp theo.

THE LOCKER ROOM | MAN UTD vs. CHELSEA: VÌ SAO LẠI ĐÁNG XEM VÀO LÚC NÀY?

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Diogo Dalot