Man United 3 trận không thắng, Erik ten Hag nói lời gan ruột

- Thứ Bảy, 13/04/2024, 03:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Erik ten Hag cho rằng nguyên nhân Man United không có được kết quả tốt chính là vị trí trung vệ.

Ở vòng 33 Ngoại hạng Anh cuối tuần này, Man United sẽ hành quân đến sân Vitality để làm khách của Bournemouth. Chiến thắng chắc chắn là mục tiêu mà Quỷ đỏ hướng đến, nhất là khi họ đã đánh rơi điểm số ở cả 3 trận đấu trước đó (thua Chelsea, hòa Brentford và Liverpool).

Man United hiện đứng thứ 6 tại Ngoại hạng Anh với 49 điểm.
Man United hiện đứng thứ 6 tại Ngoại hạng Anh với 49 điểm.

Nguyên nhân Man United đánh rơi điểm số

Đáng chú ý, trong cả 3 trận đấu trên, Man United đều phải nhận trái đắng bởi những bàn thắng muộn. Tại cuộc họp báo trước trận gặp Bournemouth, HLV Erik ten Hag cho rằng việc mất quá nhiều nhân sự ở vị trí trung vệ chính là nguyên nhân khiến Quỷ đỏ không có kết quả tốt thời gian qua. Cụ thể, chiến lược gia người Hà Lan phát biểu:

“Man United đang gặp vấn đề lớn ở vị trí trung vệ. Chẳng cần phải là một chuyên gia bóng đá cũng có thể biết được rằng các trung vệ quan trọng như thế nào và họ hoàn toàn có thể tác động đến màn trình diễn của toàn đội cũng như kết quả chung cuộc của trận đấu.

Ở chiến dịch 2022/23, hàng thủ là điểm tựa để Man United thi đấu tốt nhưng mùa này chúng tôi không có được điều đó. Tất nhiên Man United rất muốn thắng nhưng việc mất quá nhiều trung vệ do chấn thương đã ảnh hưởng tiêu cực đến lối chơi chung của toàn đội.

Đâu phải Man United không có kế hoạch cụ thể, nhưng chúng tôi lại không thể dứt điểm trận đấu và có được chiến thắng. Toàn đội coi các trận đấu vừa qua là bài học để thi đấu tốt hơn trong một số tình huống nhất định.”

Erik ten Hag thất vọng vì quá nhiều trung vệ gặp chấn thương.
Erik ten Hag thất vọng vì quá nhiều trung vệ gặp chấn thương.

Man United tổn thất lớn ở vị trí trung vệ

Ở trận gặp Bournemouth tới đây, Man United sẽ thiếu đi sự phục vụ của 4 trung vệ gồm Lisandro Martinez, Raphael Varane, Victor Lindelof và Jonny Evans vì những chấn thương khác nhau. Trong bối cảnh ấy, HLV Erik ten Hag khả năng cao sẽ trao suất đá chính cho Willy Kambwala, tài năng trẻ sinh năm 2004.

Cuộc so tài giữa Bournemouth và Man United sẽ diễn ra vào lúc 23h30 ngày 13/04 (giờ Việt Nam).

MAN UNITED - LIVERPOOL: BỘ MẶT KHÁC CỦA QUỶ ĐỎ, BƯỚC NGOẶT CUỘC ĐUA VÔ ĐỊCH | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Erik ten Hag